Bà Rịa – Vũng Tàu: Đồn Biên phòng Chí Linh thăm, tặng quà cho gia đình hộ nghèo

Quang Anh – Văn Danh|21/05/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Với tình đoàn kết quân dân, ý thức chia sẻ khó khăn với nhân dân, Đồn Biên phòng Chí Linh đã thăm hỏi, động viên, tặng quà hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 10, TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 21/5, Đồn Biên phòng Chí Linh phối hợp với Hội phụ nữ BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 10 cùng với Đoàn Thanh niên Phường 10, TP Vũng Tàu đã đến thăm, tặng quà gia đình hộ bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, sinh năm: 1938, trú tại: 414/15/45 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đồn Biên phòng Chí Linh phối hợp với Hội phụ nữ BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 10 cùng với Đoàn Thanh niên Phường 10, TP Vũng Tàu đã đến thăm, tặng quà gia đình hộ bà Nguyễn Thị Ngọc Liên.

Hộ bà Nguyễn Thị Ngọc Liên có 01 ngôi nhà tôn cấp 4, không có đất sản xuất và không có nước ngọt để sinh hoạt. Bà Liên có chồng bị cụt chân, lớn tuổi, sức khỏe yếu, không lao động được, con trai thì bị bệnh đao, không có khả năng lao động nên kinh tế gia đình chủ yếu chỉ phụ thuộc vào việc đi lượm ve chai của bà Liên để bán kiếm sống qua ngày, điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn.

Đồn Biên phòng Chí Linh tặng bồn chưa nước và đưa nước ngọt sinh hoạt về tận nhà cho gia đình bà Liên.

Tại buổi lễ, đoàn công tác đã trao tặng những phần quà là nhu yếu phẩm và vật dụng phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày như gạo, mì chính, dầu ăn, đường, nước mắm, nước tương, bọt ngọt, bột nêm, bột ngũ cốc, quạt điện và 500 nghìn đồng. Đặc biệt, Đồn Biên phòng Chí linh đã vận động hộ gia đình ở gần đó để kéo đường nước ngọt sinh hoạt, tặng bồn chứa nước để phục vụ cho ăn uống, sinh hoạt hàng ngày và hỗ trợ tiền nước tiêu dùng hàng tháng cho gia đình bà Liên.

Ngay sau buổi lễ, Quân y của Đồn Biên phòng Chí Linh đã tiến hành khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gia đình bà Liên.

Quân y Đồn Biên phòng Chí Linh khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gia đình bà Liên.

Những việc làm cụ thể, thiết thực trên đã thể hiện trách nhiệm, tình đoàn kết quân dân, ý thức chia sẻ khó khăn với nhân dân khu vực biên giới của cán bộ, chiến sĩ BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu. Thông qua đó, góp phần thiết thực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, tăng thêm sức mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc.

Quang Anh – Văn Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Đồn Biên phòng Chí Linh thăm, tặng quà cho gia đình hộ nghèo