Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung phát triển 4 trụ cột kinh tế

Minh Anh|18/08/2020 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Công nghiệp, kinh tế cảng biển, du lịch chất lượng cao và sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là bốn trụ cột kinh tế của tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp tục kiên định mục tiêu phát triển “bốn trụ cột” kinh tế là công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vốn là thế mạnh của địa phương và được kỳ vọng sẽ giúp Bà Rịa-Vũng Tàu bứt phá trong nhiệm kỳ tới.

Cùng với mục tiêu nhất quán phát triển công nghiệp theo chiều sâu, có chọn lọc, trở thành tỉnh kiểu mẫu về phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, ba trụ cột kinh tế còn lại của tỉnh là cảng biển, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thời gian qua, đều có những bước phát triển nổi bật.

Cảng nước sâu Cái Mép- Thị Vải, đang dần trở thành một trong những cụm cảng sầm uất bậc nhất trong khu vực và trên thế giới.

Hiện nay, 21 cảng trong cụm cảng Cái Mép – Thị Vải đều có thể tiếp nhận tàu có trọng tải 200.000 tấn và thuộc nhóm cảng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới; khối lượng hàng hóa và số lượng tàu vào cảng tăng nhanh, trong đó tàu có trọng tải trên 50.000 tấn chiếm 90%.

Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đang triển khai đầu tư nhiều tuyến đường giao thông quan trọng kết nối với cảng như đường Liên cảng, 991B, Phước Hòa – Cái Mép, Long Sơn – Cái Mép; chuẩn bị đầu tư cầu Phước An kết nối hệ thống cảng với cao tốc Bến Lức – Long Thành – Dầu Giây và đầu tư cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu.

Ngành du lịch phát triển theo hướng chất lượng cao, bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái, chú trọng phát triển các cơ sở lưu trú, sản phẩm du lịch mới gắn với thương hiệu quốc tế để thu hút dòng khách cao cấp. Sản xuất nông nghiệp tăng trưởng ổn định, tỷ trọng chăn nuôi ngày càng tăng.

Tỉnh đã ban hành Đề án và quy hoạch hơn 5.000 ha đất để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đến nay, có 61 mô hình sản xuất trồng trọt với diện tích 2.819 ha và 131 trang trại nuôi heo, gia cầm, 17 cơ sở nuôi tôm với diện tích 391 ha ứng dụng công nghệ cao.

Tích cực phát triển mạnh mẽ kinh tế tư nhân, xã hội hóa đầu tư, huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển; quyết liệt bảo vệ, kiểm soát và giải quyết hiệu quả ô nhiễm môi trường; tăng cường quản lý đất đai, xây dựng và triển khai kế hoạch khai thác, sử dụng, đấu giá, phát huy hiệu quả cao nhất đối với quỹ đất công; đề ra các giải pháp để khai thác các nguồn thu, chống thất thu, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu dự toán giao cả nhiệm kỳ; triển khai có hiệu quả các vấn đề về nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên các mặt về đời sống vật chất, tinh thần, giáo dục, y tế…

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng xác định trong nhiệm kỳ tới, Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục kiên định mục tiêu phát triển “bốn trụ cột” kinh tế công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vốn là thế mạnh của địa phương và kỳ vọng sẽ giúp Bà Rịa-Vũng Tàu duy trì tốc độ tăng trưởng cao và bền vững.

Minh Anh

Bài liên quan
  • Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945
    Moitruong.net.vn – Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã mở ra bước ngoặt lớn của cách mạng, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới – kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung phát triển 4 trụ cột kinh tế