Bắc Bộ còn chịu tác động của rét đậm trong tháng 3

Minh Hân|28/02/2022 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 3, khu vực Bắc Bộ vẫn còn chịu tác động của không khí lạnh có thể gây ra các đợt rét, thậm chí rét đậm, rét hại, tuy nhiên không kéo dài.

Ảnh minh họa.

Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, trong tháng 3, khu vực Bắc Bộ còn chịu tác động của không khí lạnh và có thể gây ra các đợt rét, thậm chí còn có thể gây rét đậm, rét hại, tuy nhiên không kéo dài. Các đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta trong giai đoạn này chủ yếu lệch Đông, do vậy, khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù…

Để ứng phó với rét đậm, rét hại, các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình. Người cao tuổi tránh từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh đột ngột vì sẽ gây thay đổi về huyết áp, dẫn đến nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Đợt không khí lạnh mạnh gây rét đậm, rét hại kéo dài từ ngày 19-23/2 đã làm nhiều địa bàn miền núi phía Bắc xuất hiện mưa, tuyết, băng giá. Cụ thể, ngày 20/2, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh tràn xuống, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, rét đậm, rét hại bao phủ trên diện rộng ở nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai, đặc biệt nền nhiệt ở những vùng núi cao đã giảm sâu, xuất hiện băng giá với cường độ mạnh.

Minh Hân

Bài liên quan
  • 10 thảm họa thời tiết khắc nghiệt năm 2021
    Moitruong.net.vn – Những sự kiện thời tiết khắc nghiệt chưa từng có đã diễn ra trong năm 2021, phá hủy nhiều nhà cửa cũng như làm thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đặc biệt cướp đi sinh mạng của biết bao người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ còn chịu tác động của rét đậm trong tháng 3