Bắc Nin): Bãi trung chuyển VLXD hoạt động gây bụi bặm, cần kiểm tra, xử lý

Phóng viên Moitruong.net.vn|03/06/2024 22:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời gian gần đây, bến bãi trung chuyển VLXD tại Bắc Ninh liên tục xuất hiện các xe vận chuyển cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải làm rơi vãi, gây bụi bặm, ảnh hưởng đến môi trường

Theo quy định, từ 15/5 đến 30/11 hằng năm, các bến bãi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh phải dừng việc tập kết, bốc xúc, vận chuyển vật liệu xây dựng. Thế nhưng dù đang trong thời gian mưa bão, phải dừng hoạt động, bến bãi vẫn ngang nhiên cho tàu thuyền neo đậu, bốc xúc vật liệu chở đi tiêu thụ. Các xe chở vật liệu xây dựng kéo theo đất cát ra đường gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Người dân cho biết Bến bãi VLXD hoạt động gây bụi bặm lắm. Dù không đi qua khu dân cư nhưng hằng ngày các xe ô tô tải chở đá, cát sỏi vẫn đi qua khu vực trồng cây, canh tác của người dân. Mỗi khi xe từ trong bến bãi đi ra kéo theo đất, cát rơi vãi dọc cả con đường khiến bụi bay mù mịt. Trước đây ông Cao thuê đất của thôn để sản xuất gạch không nung nhưng không hiểu vì sao lại chuyển sang làm bãi trung chuyển cát, đá phục vụ các công trình trên địa bàn thị xã. Việc ông Cao lập bến bãi có giấy phép hay chưa đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra cụ thể.

Trước thực trạng trên, kính đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các Sở, ban ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với bến bãi AVLXD để đảm bảo môi trường và an toàn khi mùa mưa bão đang đến gần. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bắc Nin): Bãi trung chuyển VLXD hoạt động gây bụi bặm, cần kiểm tra, xử lý