Bắc Ninh: Hơn 3.300 cử tri bầu cử sớm

Hà Anh|22/05/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng nay 22/5, hơn 3.300 cử tri Bắc Ninh là công an, quân nhân, người trong các khu cách ly đã tiến hành bầu cử sớm một ngày so với toàn quốc.

Ngày bầu cử năm nay ở Bắc Ninh thật đặc biệt khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn. Cả tỉnh Bắc Ninh vừa kiên cường đối phó dịch bệnh, vừa thực hiện nhiệm vụ quốc gia.

Các khu vực bầu cử sớm ở Bắc Ninh gồm một số khu vực thuộc: TP Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du, huyện Gia Bình.

Cụ thể, tại trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh thuộc tổ bầu cử số 7, từ gần 7h, khoảng 900 cán bộ, chiến sĩ đã sẵn sàng thực hiện quyền công dân. Những người đến tổ bầu cử này đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế bằng mã QR code.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang kiểm tra việc niêm yết thông tin các ứng cử viên tại Công an tỉnh.

Trong hội trường lớn khoảng 200 chỗ ngồi, tổ bầu cử bố trí mỗi lượt hơn 20 cán bộ, chiến sĩ vào bỏ phiếu nhằm đảm bảo giãn cách, các bước bỏ phiếu đều được đánh dấu cách nhau tối thiểu 2m.

Sau bước lựa chọn đại biểu và ghi phiếu, các cử tri rửa tay bằng nước sát khuẩn bố trí sẵn và đi tới hòm phiếu. Người bỏ phiếu xong quay trở lại làm nhiệm vụ, không tập trung ở trong và ngoài khu vực bầu cử.

Các cử tri là Công an tỉnh tiến hành bỏ phiếu sớm. 

Tại điểm cách ly tập trung thuộc Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn (điểm bầu cử số 8), từ 6h, lực lượng y tế phun khử khuẩn khu vực bầu cử. Hòm phiếu được bọc túi nylon và bàn giao cho nhân viên phục vụ bên trong khu cách ly.

Nhân viên này bê hòm phiếu đến từng phòng có người cách ly để cử tri bỏ phiếu. Trước đó, thông tin người ứng cử đã được cung cấp tại phòng để cử tri nghiên cứu, giúp việc bỏ phiếu tiến hành nhanh gọn, không tập trung đông người.

Tại huyện Tiên Du: Có 5 địa điểm bỏ phiếu sớm, trong có đó đơn vị bầu cử số 4 ở thôn Hoài Trung, xã Liên Bão (230 cử tri là y, bác sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ và bệnh nhân điều trị).

Bốn khu vực cũng được tổ chức bầu cử trước một ngày cho 474 cử tri là lực lượng làm nhiệm vụ và F1 cách ly tập trung, gồm: Đơn vị bầu cử số 4 ở thôn Chi Hồ, xã Tân Chi; đơn vị bầu cử số 8 ở thôn Tam Đảo, xã Phú Lâm; đơn vị bầu cử số 6 ở xóm Giai thôn Đại Thượng, xã Đại Đồng và đơn vị bầu cử số 7 ở thôn Duệ Nam và khu Bãi Dé, thôn Đình Cả, xã Nội Duệ.

Tại huyện Gia Bình: Có hai nơi bầu cử sớm dành cho 569 người là lực lượng làm nhiệm vụ và số cử tri điều trị cách ly tập trung. Đó là bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Ninh (thuộc khu vực bỏ phiếu số 2 ở thôn Đông Bình) và cơ sở cách ly tập trung số 1 của huyện (thuộc khu vực bỏ phiếu số 3, thôn Hương Vinh).

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang, với cách làm đảm bảo quyền công dân và phòng chống Covid-19, “kỳ bầu cử lần này dù có nhiều khó khăn nhưng chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp”.

Một số hình ảnh về ngày bầu cử sớm ở Bắc Ninh:

Cử tri Công an tỉnh thực hiện nghiêm việc giãn cách, đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi bầu cử.

Cử tri nhận phiếu bầu cử và được Tổ bầu cử đóng dấu “đã nhận phiếu” vào mặt sau thẻ cử tri.

Cử tri tiến hành bỏ phiếu bầu.

Tổ bầu cử đóng dấu xác nhận “đã bỏ phiếu” vào mặt trước Thẻ cử tri.

Nhân viên này bê hòm phiếu đến từng phòng có người cách ly để cử tri bỏ phiếu

Các cử tri được bố trí ngồi cách nhau, có khung chắn.

Ngày bầu cử sớm ở Bắc Ninh diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi diễn biến dịch COVID-19 vẫn phức tạp.

Hà Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Hơn 3.300 cử tri bầu cử sớm