Bánh mì que để vài tháng không hỏng gây sốt thị trường Hà Nội

Mai Nhi (t/h theo Vietnamnet)|09/05/2018 02:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo quảng cáo của người bán, mỗi chiếc bánh mì que này có giá từ 3.000-4.000 đồng/chiếc, lại để được ở điều kiện bình thường (không cần bảo quản trong tủ lạnh) từ 3-6 tháng mà không sợ hỏng. Cơn sốt về loại bánh mì vừa rẻ, vừa để được lâu đang gây bão thị trường Hà Nội.

Bánh mì que Trung Quốc để được vài tháng mà không sợ hỏng

Theo đó, một thùng bánh mì que nhân sữa và nhân nho với giá 290.000 đồng/thùng. Một thùng có khoảng 70 chiếc bánh, tính ra chỉ khoảng 4.000 đồng/chiếc. Đối với loại không có nhân, giá chỉ khoảng 3.000 đồng/ chiếc. Loại có nhân thì giá đắt hơn. Nhiều người chia sẻ, họ thấy bánh có mùi vị rất thơm, mềm. Nếu mua lẻ, giá bánh mì có thể dao động từ 7.000 đồng đến 10.000 đồng/ chiếc.

“Ăn bánh cũng thấy ngon, lại rẻ, tiện lợi nên tôi mua cả thùng về làm bữa sáng cho cả nhà. Buổi sáng trước khi đi học, các con lại nhét 2 cái vào ba lô. Mình cũng đem vài cái lên cơ quan làm đồ ăn sáng hoặc ăn trưa, đỡ phải ra ngoài ăn cơm bụi”, chị Đ.N.A (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Trao đổi với một đầu mối chuyên bỏ sỉ bánh mì que, được biết loại bánh mì này có xuất xứ từ Trung Quốc. Loại có nhân sữa hay nhân nho thường để được 3 tháng, loại không có nhân để được 6 tháng liền mà không sợ hỏng. Một thùng bánh loại này nặng 2,5kg, lượng bánh trong thùng khoảng 70 chiếc với giá bỏ sỉ là 200.000 đồng/thùng. Tuy nhiên, khách lấy từ 10 thùng trở lên sẽ có giá 190.000 đồng/thùng (chia ra khoảng 2.700 đồng/chiếc). Đa phần khách buôn các tỉnh, nhất là khách ở Hà Nội thường lấy từ 10-20 thùng/lần. Hàng đặt hôm trước thì hôm sau có, hoặc đặt sáng chiều có vì gửi xe khách đi rất nhanh, song phí gửi khách phải chịu.

Mai Nhi (t/h theo Vietnamnet)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh mì que để vài tháng không hỏng gây sốt thị trường Hà Nội