Báo chí Liên hiệp Hội góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước

An Nhiên|19/06/2023 16:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 19/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội) tổ chức chương trình gặp gỡ các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam ( 21/6/1925 – 21/6/2023).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết: Thời gian qua, hoạt động thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí đã có nhiều chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận và biểu dương. Hệ thống báo chí của Liên hiệp hội về cơ bản luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành của Luật Báo chí năm 2016, Luật Xuất bản, pháp luật của Nhà nước; thông tin đăng tải trên các ấn phẩm điện tử cũng như ấn phẩm in được cập nhật thường xuyên ngày càng trở nên phong phú, đa dạng, hấp dẫn, bám sát hơn các sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật cũng như các thông tin quan trọng của đất nước.

lien-hiep-hoi-4-.jpg
 TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Các cơ quan báo chí của Liên hiệp hội đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức để tiếp tục duy trì ổn định và hoàn thành nhiệm vụ được giao, xuất bản đều kỳ các ấn phẩm báo chí, xuất bản phục vụ kịp thời việc thông tin tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và cơ quan chủ quản giao cho.

lien-hiep-hoi-3-.jpg
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Bên cạnh việc biểu dương những kết quả, thành tựu đã đạt được, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam cũng gửi gắm niềm tin vào những cơ quan báo chí: "Những kết quả đạt được trong thời gian qua của các cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống báo chí LHHVN là rất đáng khích lệ và tự hào. Tuy nhiên, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho các cơ quan báo chí trong giai đoạn hiện nay là rất lớn, vì vậy, để hoạt động báo chí của LHHVN phát huy được thế mạnh, thực hiện đúng vai trò là cơ quan tuyên truyền thông tin hữu hiệu của Đảng, Nhà nước, thì các cơ quan báo chí trong hệ thống LHHVN cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, phải đặt ra và thực hiện lộ trình, phương hướng phát triển, để ra những biện pháp để khắc phục khó khăn tồn tại, để đưa cơ quan báo chí của mình thực sự là công cụ thông tin tuyên truyền có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước và của LHHVN.

lien-hiep-hoi-1-.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Riêng đối với các cơ quan báo, tạp chí trong hệ thống báo chí của LHHVN, các đồng chí thời gian qua đã cố gắng, thời gian tới tôi mong hãy nỗ lực hơn nữa, hãy cố gắng hơn nữa, phát huy lợi thế của hệ thống LHHVN, tổ chức tập hợp đông đảo các nhà khoa học đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực, làm đậm nét và đặc sắc tính khoa học trong từng trang viết, từng bài viết, từng cơ quan báo chí để xây dựng và bảo vệ thương hiệu cơ quan báo chí của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Phan Xuân Dũng chúc đội ngũ những người làm công tác báo chí, tuyên truyền của Liên hiệp Hội Việt Nam đạt được nhiều thắng lợi trong sứ mệnh thiêng liêng, cao cả của mình, đúng như những gì mà Bác Hồ kính yêu đã từng mong đợi: “Ngòi bút của các bạn cũng là những vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà”.

lien-hiep-hoi-2-.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp, TSKH Phan Xuân Dũng cũng đã thông tin các hoạt động của Liên hiệp hội trong 6 tháng đầu năm 2023. Nổi bật là, Liên hiệp Hội đã tổ chức rất thành công Lễ kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức và 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ và Liên hiệp Hội.

Liên hiệp Hội đã phối hợp với Bộ Quốc phòng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo “Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa - Cuộc đời và sự nghiệp”, hội thảo đã tập hợp những tư liệu quý, chia sẻ về con người và sự nghiệp của vị chủ tịch đầu tiên của Liên hiệp Hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí Liên hiệp Hội góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước