BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Quang Anh – Văn Danh|13/01/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 13/1, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2022. Đến dự có Đại tá Trần Văn Trường, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉn Bà Rịa – Vũng Tàu.

Năm 2022, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 95 chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự là con, em thuộc thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa, huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc. Trải quả 02 năm công tác, sinh hoạt, học tập phục vụ trong môi trường quân đội, các quân nhân luôn xác định tốt tư tưởng, khắc phục khó khăn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh. Đặc biệt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Tiêu biểu, có 01 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam; nhiều đồng chí được tặng giấy khen của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; có 02 đồng chí thi đỗ vào các trường quân đội.

Quang cảnh Lễ tiễn quân nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Trường biểu dương những thành tích các quân nhân đã đạt được trong 02 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, mong muốn các quân nhân sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương cần tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, phẩm chất của người quân nhân cách mạng, người chiến sĩ Biên phòng nói chung và Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng; thường xuyên phấn đấu học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, tham gia có hiệu quả các hoạt động ở địa phương; tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; đồng thời tham gia xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương.

Đại tá Trần Văn Trường, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu biểu dương và ghi nhận những thành tích các quân nhân đã đạt được qua 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đơn vị

Bên cạnh đó, các chiến sĩ xuất ngũ về địa phương phải thực sự gương mẫu, chấp hành, vận động gia đình, người thân thực hiện nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, nêu cao vai trò trách nhiệm, xung kích của tuổi trẻ góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, thực hiện tốt các quy định của địa phương, luôn tích cực tham gia các hoạt động của các tổ chức đoàn thể, góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh.

Đại tá Trần Văn Trường trao quà tặng cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương

Trước đó, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông báo và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách được hưởng cho quân nhân; tổ chức học Luật Lực lượng dự bị động viên; tổ chức cho các quân nhân xuất ngũ nhận thẻ học nghề; trao quà Tết của Bộ Quốc phòng cho các quân nhân.

Các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Buổi lễ tiễn quân diễn ra trong không khí trang trọng, đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, đảm bảo đủ chỉ tiêu và an toàn tuyệt đối.

Quang Anh – Văn Danh

Bài liên quan
  • BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu kiểm tra công tác chống khai thác IUU
    Ngày 23/4, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Đại tá Đào Xuân Ánh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tắt là IUU) tại 2 địa bàn trọng điểm do Đồn Biên phòng Phước Tỉnh và Đồn Biên phòng Bến Đá quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự