Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec ký kết thoả thuận hợp tác chuyên môn

15/11/2023 19:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều ngày 15/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City ký kết thoả thuận hợp tác chuyên môn nhằm nâng cao công tác khám chữa bệnh.

Thoả thuận hợp tác giữa hai bệnh viện được xây dựng trên cơ sở nhu cầu phát triển và điều kiện thực tế. Theo đó, trong 3 năm tới đây, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật y tế và quản lý bệnh viện thuộc lĩnh vực chuyên môn là thế mạnh của đơn vị. Tổ chức hợp tác chuyên môn trong các chuyên khoa trọng điểm, sinh hoạt khoa học chuyên môn giữa hai bệnh viện theo chuyên khoa, chia sẻ các mô hình chăm sóc và điều trị người bệnh.

Các chuyên khoa trọng điểm hợp tác bao gồm: Ghép gan, phẫu thuật tim và can thiệp tim mạch; điều trị và quản lý bệnh nhân suy tim; phẫu thuật ung thư thực quản; ung thư đại tràng, phẫu thuật và điều trị ung thư xương; hỗ trợ sinh sản; ngoại thần kinh…

img_7781.png
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Time City ký kết hợp tác

BS CKII Hạ Bá Chân – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng I, với quy mô 1.130 giường kế hoạch, 38 khoa, phòng và Trung tâm (8 phòng chức năng, 7 khoa cận lâm sàng… được nhà nước đầu tư nhiều hạng mục, cơ sở vật chất khang trang thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh và khu vực.

Tuy nhiên, trong khoảng 3 năm trở lại đây, việc ảnh hưởng của dịch bệnh đã ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động chung của toàn bệnh viện, trong đó, có một số kỹ thuật mang tính chuyên sâu thì đến thời điểm hiện tại đang bị chậm tiến độ. Đặc biệt về lĩnh vực tim mạch, quản lý bệnh viện và một số kỹ thuật chuyên sâu vật tư thay thế khác còn hạn chế.

"Việc ký kết hợp tác với Bệnh viện VinMec ngoài công lập được đầu tư trang thiết bị tối tân hiện đại, cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước, do vậy chúng tôi tin tưởng rằng việc ký kết hợp tác sẽ mang lại hiệu quả một cách thiết thực nhất, sự hợp tác của 2 bên sẽ đem lại hiệu quả lớn nhất với mục đích cuối cùng là phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân tỉnh Bắc Ninh và tỉnh, thành lân cận về dịch vụ y tế mang lại.", Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Đinh Thùy Dương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc tế VinMec Time City cho biết: “Với thoả thuận hợp tác chuyên sâu về tim mạch lần này giúp đội ngũ y bác sĩ của bệnh viên VinMec và Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bắc Ninh có thêm cơ hội làm việc với nhiều bệnh nhân hơn và bệnh lý đa dạng phức tạp nhằm chung tay phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân một cách tốt nhất”.

img_7782.png
Triển khai thành công kỹ thuật chuyên khoa sâu, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ nhân lực vững tay nghề.

Phối hợp khám sàng lọc ban đầu và phân công, phân tuyến điều trị, đối với từng chuyên khoa hợp tác, các tổ công tác của hai bệnh viện thống nhất quy trình phối hợp, tiếp nhận và điều trị người bệnh các giai đoạn nhằm đạt hiệu quả điều trị, đồng thời nâng cao chất lượng chuyên môn.

Để nâng cao năng lực chuyên môn và quản lý y tế, quản lý bệnh viện, hai đơn vị phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao năng lực về: Quản lý chất lượng, kiểm soát nhiễm khuẩn, Dược lâm sàng, các chương trình đào tạo liên tục về hồi sức, gây mê, công tác điều dưỡng,… Hằng quý, tổ chức các cuộc họp, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức và vận hành giữa hai bệnh viện…

Việc hỗ trợ chuyên môn được thực hiện trực tiếp hoặc gián tiếp tại Vinmec Times City như: Bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi chuyển người bệnh đến điều trị tại Vinmec Times City có thể tham gia trực tiếp các ca phẫu thuật tại Vinmec. Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, hàng chục bệnh nhân có tiền sử hoặc dấu hiệu nghi ngờ suy tim, bệnh mạch vành hoặc đang điều trị tim mạch… được các chuyên gia Tim mạch của hai bệnh viện khám sàng lọc.

Một hội thảo khoa học chuyên đề về Tim mạch cũng được tổ chức cùng ngày với nhiều nội dung mới mẻ, bổ ích như: Quản lý chương trình mạch vành theo tiêu chuẩn trường môn tim mạch Mỹ (ACC), chương trình quản lý suy tim toàn diện theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, phẫu thuật tim ít xâm lấn và nội soi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec ký kết thoả thuận hợp tác chuyên môn