(Moitruong.net.vn) – Để đảm bảo công bằng, khách quan và kiên quyết nói không với tiêu cực thi cử, gian lận trong tổ chức thi và tuyển sinh, Bộ GD&ĐT có công văn yêu cầu trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh thành, phố trực thuộc trung ương nghiêm túc rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi tại địa phương.
Ảnh minh họa
Trên cơ sở phát hiện các dấu hiệu bất thường về kết quả thi ở một số địa phương và tiếp nhận thông tin phản ánh trong dư luận xã hội, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, rà soát, đồng thời đẩy nhanh tiến độ chấm thẩm định bài thi theo quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp.
Để đảm bảo công bằng, khách quan, kiên quyết nói không với tiêu cực thi cử, gian lận trong tổ chức thi và tuyển sinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh thành, phố trực thuộc trung ương nghiêm túc rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi tại địa phương, nhất là coi, chấm thi. Quá trình rà soát, nếu phát hiện sai phạm, kịp thời báo cáo Bộ GD&ĐT và căn cứ tình hình có thể đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý theo quy chế và pháp luật.
Bộ GD&ĐT yêu cầu triển khai công tác phúc khảo bài thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo theo kế hoạch tổ chức kỳ thi, đảm bảo đúng quy định, quy chế và quyền lợi của thí sinh. Phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để triển khai công tác chấm thẩm định theo yêu cầu của bộ GD&ĐT.
Sau khi có kết quả rà soát thì tổng hợp kết quả rà soát đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên tinh thần trung thực, nghiêm túc, báo cáo Bộ GD&ĐT, đồng thời phổ biến, quán triệt, rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các kỳ thi tiếp theo.
Công văn cũng yêu cầu trưởng ban chỉ đạo thi các địa phương chỉ đạo, quán triệt công tác truyền thông, đảm bảo chính xác, khách quan, kịp thời, không để lợi dụng những sai phạm trong kỳ thi làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội, làm tổn thương đến đội ngũ nhà giáo cũng như gây tâm lý hoang mang trong học sinh, phụ huynh và xã hội.
Linh Lan (T/h)