Bộ GTVT đề nghị giải tán tụ điểm chụp ảnh, uống cà phê trên đường sắt

Mai An (t/h)|05/10/2019 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hà Nội giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt vì mất an toàn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Cục đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt tại các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, tình hình vi phạm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn thành phố Hà Nội, gồm các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng có nhiều diễn biến phức tạp.

Nhiều quán cà phê mọc lên trong lòng hành lang an toàn đường sắt ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.

Theo đó, người dân và du khách hiếu kỳ (chủ yếu là người nước ngoài), tụ tập đông người để chụp ảnh, đứng, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Các hộ dân có hành vi họp chợ, kê bàn ghế buôn bán phục vụ du khách gây mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trước tình trạng này, Bộ GTVT đề nghị UBND Hà Nội chỉ đạo các quận kể trên xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm an toàn giao thông đường sắt. Ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đồng người dọc đường sắt để quay phim, chụp ảnh, uống cà phê.

Vài tháng trở lại đây, đoạn đường sắt từ ngã tư giao cắt với phố Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng mọc lên hàng loạt quán cà phê nằm sát bên đường ray xe lửa, phục vụ các bạn trẻ và du khách nước ngoài với mong muốn được trải nghiệm cuộc sống của người dân sống hai bên đường tàu, ngắm cảnh tàu hỏa chạy xuyên qua lòng phố cổ.

Mai An (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT đề nghị giải tán tụ điểm chụp ảnh, uống cà phê trên đường sắt