Bộ Y tế yêu cầu người dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ 13/3 khai báo y tế

Hà Anh|28/03/2020 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 28/3, Bộ Y tế phát thông báo đề nghị tất cả người nhà, người thân, những người nào đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3/2020 trở lại đây cần liên lạc, khai báo y tế với cơ sở y tế gần nhất.

Theo Bộ Y tế, ngay sau khi xét nghiệm khoảng 5.000 người là nhân viên, người lao động, người nhà bệnh nhân ở các khoa có người nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai và phát hiện 2 người dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện đã chủ động cách ly bệnh nhân và người tiếp xúc gần, tiến hành khử khuẩn khu nhà ăn. Hai trường hợp này là bệnh nhân số 168 và 169, đều là nhân viên cung cấp nước sôi của Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, ngay khi phát hiện 2 ca mắc Covid-19 là nhân viên y tế tại Trung tâm Nhiệt đới (BV Bạch Mai), và ca bệnh 133 nằm điều trị 3 tuần tại khoa Thần Kinh (BV Bạch Mai), BV đã tiến hành xét nghiệm tất cả các nhân viên y tế, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện Bạch Mai

Tổng số 5.000 mẫu đã được xét nghiệm, phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên cung cấp nước sôi. Bệnh viện đã chủ động tiến hành cách ly bệnh nhân và người tiếp xúc gần, tiến hành khử khuẩn khu nhà ăn.

Riêng 3 khoa phát hiện có người mắc Covid-19, khoa Thần kinh đã xét nghiệm hết, tất cả không có nhân viên nào bị nhiễm.

Toàn bộ 134 nhân viên tại Trung tâm nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai có liên quan đến bệnh nhân 86, bệnh nhân 87 và khoa Tim mạch C4 cũng đều cho kết quả âm tính.

Bộ Y tế nhận định có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện. Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.

Vì thế, Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện từ ngày 13/3 tới đây cần liên lạc ngay với cơ quan y tế, khai báo y tế để được hướng dẫn khai báo, theo dõi sức khoẻ, kịp thời phát hiện nguy cơ mắc Covid-19.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu người dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ 13/3 khai báo y tế