Cách ly Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Hoàng Nhân|06/11/2020 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 là người nhập cảnh từ Nga về, từ ngày 5/11, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly đối cán bộ y tế của Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa.

Ngày 6/11, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Quảng Ninh thông tin một bệnh nhân (54 tuổi, giới tính nam, địa chỉ tại Hà Nội). Sau khi nhập cảnh về Việt Nam, bệnh nhân được chuyển về cách ly tại khách sạn Bạch Đằng (TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Sau khi có biểu hiện sốt cao, ông Nguyễn Văn Q được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh và xét nghiệm nhưng 2 lần đều cho kết quả âm tính.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 3/11, bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để điều trị. Đến tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm khẳng định ông Q dương tính với SARS-Cov-2. Ngay sau đó tỉnh Quảng Ninh đã gửi thông tin lên Bộ Y tế và đề nghị mã bệnh nhân là 1.211, là bệnh nhân COVID-19 mới nhất ghi nhận tại Việt Nam.

Ngày 5/11, bệnh nhân Q đã được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để tiếp tục điều trị.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm ông Q dương tính với SARS-Cov-2, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly đối cán bộ y tế của Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Tất cả nhân viên y tế của Khoa có tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 trên đều được cách ly, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả ban đầu cho thấy, các mẫu xét nghiệm của các nhân viên y tế của Khoa đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, việc cách ly, giám sát Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh được duy trì đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Hoàng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh