Chính thức khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017

24/12/2017 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vào tối 23/11, tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017 với chủ đề “Hoa Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đã chính thức khai mạc.

>> Bảo Lộc (Lâm Đồng): Trưng bày, triển lãm “Hương trà, Sắc tơ”

>>Khai mạc Phiên chợ Rau – Hoa và triển lãm nông nghiệp công nghệ cao Đà Lạt

Màn biểu diễn nghệ thuật khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2017

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự lễ.

Festival Hoa Đà Lạt là một sự kiện lễ hội lớn nhằm tôn vinh hoa và nghề trồng hoa của Đà Lạt, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Xuyên suốt đêm khai mạc, các tiết mục đã giới thiệu tới khán giả về những loài hoa, người trồng hoa Đà Lạt.

Đây là sự kiện văn hóa – kinh tế, du lịch đầy ý nghĩa, là sự nối tiếp khẳng định, tôn vinh người trồng hoa và quảng bá những giá trị về hoa, về các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của địa phương như rau, trà, cà phê, tơ lụa…

Lễ hội cũng là dịp để tỉnh Lâm Đồng quảng bá thương hiệu du lịch và thu hút đầu tư, đưa thương hiệu nông sản và du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng tự tin vươn ra thế giới, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. 

Điểm mới của lễ hội năm nay là sự kiện Tuần Văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng sẽ trở thành một trong những nội dung của Festival hoa Đà Lạt. Chính vì thế, trong đêm khai mạc phân đoạn tái hiện cảnh dệt lụa, về trà của vùng đất Bảo Lộc, bóng dáng của những thiếu nữ hái trà đã mang lại cho khán giả những hình ảnh sinh động về dệt lụa tơ tằm vùng đất Bảo Lộc.

Sau phần nghi thức là Chương trình nghệ thuật đặc sắc, hát- múa cổ động với 5 chương, do gần 500 nghệ sĩ- diễn viên biểu diễn. Chương 1 với chủ đề về bản sắc dân tộc Lâm Đồng “Tiếng gọi cao nguyên”. Chương 2 với chủ đề về “Hoa Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Chương 3 với chủ đề về tơ lụa “Dáng hoa lụa là”. Chương 4 có chủ đề về trà và nông sản “Rạng ngời hương sắc cao nguyên”. Chương 5 với chủ đề về du lịch và môi trường “Giữ mãi sắc hoa”.

Điểm nhấn của đêm khai mạc là hình ảnh Đà Lạt xưa được tái hiện với phiên chợ Đà Lạt lúc sáng tinh mơ, với những thiếu nữ vai mang quang gánh gánh từng giỏ hoa. Ngoài ra, chương trình còn tái hiện những hình ảnh của du lịch xưa và nay tạo những nét tương phản gây được ấn tượng mạnh đối với khán giả.

Lễ hội kéo dài trong 5 ngày, với 15 sự kiện chính: Phiên chợ rau – hoa Đà Lạt; Tuần lễ Thời trang áo dài – lụa; chương trình nghệ thuật thời trang “Duyên dáng Việt Nam”; đêm hội “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành; trưng bày, triển lãm, cây cảnh quốc tế; hội chợ – triển lãm thương mại – du lịch Festival Hoa Đà Lạt; hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Lâm Đồng…

Trước đó, nhiều sự kiện trong chương trình Festival hoa Đà Lạt 2017, được khai mở, như: Không gian hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương; trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; phiên chợ rau – hoa và triển lãm nông nghiệp công nghệ cao; không gian nghệ thuật nhiếp ảnh, hội họa, tranh bút lửa, thư pháp…

Hoài Thu


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017