Chợ Choảng (Triệu Sơn – Thanh Hóa): Rượt đuổi nhau, ném cà chua

PV|02/02/2017 09:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Đã thành thông lệ, cứ đến mùng 6 tháng Giêng âm lịch hàng năm, hàng nghìn người dân Triệu Sơn (Thanh Hóa) cũng như du khách ở khắp mọi nơi lại cùng nhau về tham dự phiên chợ chỉ họp duy nhất một ngày trong năm.

Infonet_1_5 1

Toàn cảnh phiên chợ

Chợ Chuộng hay còn gọi là “chợ Choảng”, nằm ở bãi đất trống bên bờ sông Hoàng thuộc xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn và xã Dân Quyền, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Infonet_4_1 1

Tại phiên chợ bánh đa gấc là mặt hàng cũng không thể thiếu

Infonet_6_2 1

Cà chua là thứ được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất để tham gia màn “choảng” nhau. Mỗi túi cà chua có giá 5.000 đồng. Theo nhiều người tham gia phiên chợ Chuộng năm nay cho biết, số lượng cà chua năm nay được ném nhiều nhất từ trước đến nay.

Nét độc đáo của phiên chợ này không chỉ là bán hàng hóa tiêu dùng cho người dân mà còn là phiên chợ bán “vũ khí” là cà chua, táo phục vụ cho màn rượt đuổi nhau ném để cầu may.

Phiên chợ này không phân biệt già trẻ, gái trai đến tham gia. Những người đến chợ sẽ đuổi nhau, đánh nhau, ném cà chua vào nhau để xua đi cái xui xẻo của năm cũ và mong đón một cái năm mới bình an, may mắn hơn.

Chợ Choảng còn là nơi để mọi người đến mua cây, con giống, bánh đúc, bánh cuốn, bánh đa… về biếu người thân để lấy may mắn.

Infonet_10_3

Màn choảng nhau bắt đầu

Infonet_11_3 1

Nhiều nhóm thanh niên đuổi ném nhau

Infonet_8_4 1

Cây cầu tre được dựng tạm để 2 huyện Đông Sơn và Triệu Sơn qua lại.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ Choảng (Triệu Sơn – Thanh Hóa): Rượt đuổi nhau, ném cà chua