Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Như Đồng|16/02/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 16/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên trong Đoàn công tác đã đến thăm và thành kính dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, ở xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi).

Dự lễ dâng hương về phía tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên trong Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi dành phút mặc niệm để tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên trong Đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng – Người cộng sản kiên cường, mẫu mực, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi

Tưởng nhớ Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động khi viết trong sổ lưu niệm: Đồng chí Phạm Văn Đồng (Anh Tô) – Nhà cách mạng tiền bối ưu tú, kiên trung của Đảng ta, nhà ngoại giao tài năng, người học trò xuất sắc, cộng sự gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã dành cả cuộc đời vì nước, vì dân, cống hiến, phấn đấu cho độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đã để lại cho chúng ta tấm gương mẫu mực về người cán bộ lãnh đạo tận tâm, tận lực, liêm khiết, khiêm tốn, giản dị, sống cuộc đời thanh bạch, gần gũi với nhân dân.  

“Chúng ta bày tỏ lòng kính trọng, khâm phục và biết ơn Anh Tô – Nhà văn hóa lớn, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhà nước ta”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Sau lễ dâng hương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm khu lưu niệm, xem lại những kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Phạm Văn Đồng. 

Thủ tướng Phạm Văn Ðồng sinh ngày 1/3/1906 trong một gia đình nho học, tại xóm cây Gạo, làng Thi Phổ Nhất, nay thuộc xã Đức Tân, huyện Mộ Đức – một vùng quê có truyền thống văn hóa, hiếu học, giàu truyền thống yêu nước, cách mạng. 

Thủ tướng Phạm Văn Đồng gắn bó cuộc đời với sự nghiệp 75 năm hoạt động cách mạng, 41 năm là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm làm Thủ tướng Chính phủ, 10 năm là Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng. Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng là chiến sỹ cách mạng kiên cường, nhà lãnh đạo tài năng đức độ của Đảng, nhà nước; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng là nhà ngoại giao lỗi lạc, nhà giáo dục- văn hóa của dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ lưu niệm tri ân công lao lớn cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Thủ tướng Phạm Văn Đồng là nhà chính trị, văn hóa, kết tinh nhiều phẩm chất cao đẹp của dân tộc và thời đại. Thủ tướng Phạm Văn Đồng còn là nhà ngoại giao tài năng, có uy tín trên thế giới, được nhân dân và bạn bè quốc tế kính trọng, khâm phục.  

Thủ tướng Phạm Văn Đồng qua đời tại Hà Nội vào ngày 29/4/2000, hưởng thọ 94 tuổi. Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, Thủ tướng đã được tặng thưởng Huân chương Sao vàng và nhiều danh hiệu cao quý khác của Đảng và Nhà nước. 

Như Đồng

Bài liên quan
  • Quảng Ngãi: Trao 300 suất quà Tết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số
    Moitruong.net.vn – Ngày 20/1, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tổ chức đoàn công tác do bà Đinh Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng 300 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các hộ nghèo dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng