Chùa Hà tấp nập người dân đi lễ dịp đầu Xuân

Thu Hoài|14/02/2022 13:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều ngày 14/2, chùa Hà, (ở phố Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội), trở nên tấp nập hơn bao giờ hết. Bởi nơi đây vốn được nhiều người tín ngưỡng là nơi cầu duyên rất linh thiêng, may mắn. Đặc biệt, dịp lễ Valentine năm nay giáp với ngày Rằm tháng Giêng nên rất nhiều người dân, bạn trẻ cũng đã đến chùa Hà từ sớm để cầu may mắn, tài lộc và cầu duyên.

VIDEO: Chùa Hà tấp nập người dân đi lễ dịp đầu Xuân

Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch Covid-19, chùa Hà đã mở cửa đón khách trở lại.

Càng về chiều, lượng người đến chùa Hà càng trở nên đông đúc, tấp nập hơn. Trước khi vào chùa, du khách phải thực hiện nghiêm các quy định phòng tránh dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo nhiệt độ.

Người dân đến dâng lễ phải tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Từ lâu, chùa Hà được mệnh danh là ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng linh thiêng nhất ở Hà Nội. Năm nào cũng vậy, vào dịp lễ Valentine các bạn trẻ lại nô nức đến đây để cầu tình duyên cho mình. Năm nay, lượng người đổ về chùa Hà đông, số lượng mâm lễ cầu duyên tăng đột biến.

Đối diện cổng chùa có dịch vụ viết sớ và bán đầy đủ các lễ vật cầu duyên.

Năm nay, lượng người đổ về chùa Hà đông, số lượng mâm lễ cầu duyên tăng đột biến.
Không chỉ có các cô gái, nhiều bạn nam cũng “rủ nhau” đến chùa Hà dâng hương. Anh Hồng Quân (Bắc Ninh) tâm sự: “Tôi năm nay cũng hơn 30 tuổi rồi, bố mẹ giục cưới mà người yêu thì chưa có. Hôm nay đi với bạn đến chùa Hà trước hết để cầu bình an cho bố mẹ, sau là cầu nhân duyên vì bạn bè tôi cũng bảo nhau chùa Hà cầu duyên thiêng lắm”.

Còn bạn Mỹ Anh (quận Nam Từ Liêm) cho hay: “Đây là năm đầu tiên tôi đi lễ tại chùa Hà. Trước tiên là cầu bình an, sức khỏe cho gia đình, tìm được công việc mình yêu thích rồi tiếp đến là cầu tình duyên cho bản thân. Tôi gửi gắm lòng thành vào lễ dâng lên các ngài, mong sớm tìm được ý trung nhân để sớm lên xe hoa.”

Văn khấn cầu nhân duyên hảo hợp được in sẵn ra một tờ giấy và người khấn chỉ cần
đọc theo hướng dẫn.

Khách hành hương vào lễ đúng quy trình đầu tiên sẽ vào cửa Tam quan, nhà Bia, cửa Tam bảo, thắp hương tại đình và cuối cùng là nhà thờ Mẫu. Sau khi đặt lễ được một tuần hương, mọi người hạ lễ, tiền vàng và sớ sẽ được mang đi đốt đúng nơi quy định.

Tiền vàng và sớ được người dân mang đi đốt đúng nơi quy định.

Đầu năm, người dân đến chùa Hà cầu mong những điều tốt đẹp nhất.

Bạn Trịnh Mai Anh (Quận Cầu Giấy), chia sẻ: “Nhà mình ở gần đây nên từ bé, rằm với mùng 1 thường theo mẹ ra chùa Hà thắp hương. Chùa Hà thì nổi tiếng với cầu duyên rồi, mọi năm mình cũng cầu duyên nhưng năm nay có người yêu rồi nên mình cầu may mắn, bình an, sức khỏe cho mình và người thân thôi”.

Cô Lê Minh Hà (quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Bình thường hàng năm, cứ đầu năm vào tháng giêng cô hay đi lễ chùa cầu cho mọi người trong gia đình sức khỏe, bình an với lòng thành của mình. Các cụ có câu đi lễ quanh năm không bằng rằm tháng Giêng, từ qua ngày 12 cô cũng như mọi người đi lễ chùa để cầu bình an, may mắn, sức khỏe cho người thân”.

Thời tiết nắng ấm thuận lợi cho người dân đi lễ.

Thời tiết ngày 14/2 lạnh nhưng nắng đẹp, tạo điều kiện để vừa đi lễ vừa du xuân đầu năm mới. Các bạn trẻ đến chùa Hà để cầu công danh, tài lộc, đặc biệt là tình duyên. Người già thì cầu sức khỏe, bình an, may mắn đến cho gia đình.

Thu Hoài

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùa Hà tấp nập người dân đi lễ dịp đầu Xuân