Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023: Tuyên dương 58 thầy, cô giáo xuất sắc

Hà My|18/11/2023 11:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đó là những người thầy công tác tại các vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021-2025, được tuyên dương tại Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023, nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Tối 17/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tuyên dương 58 thầy, cô giáo trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023,

18-td-thay-co.jpeg
Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Bí thư thường trực Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương trao hoa và Bằng khen cho các thầy cô

Tham dự có Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, giáo dục của Quốc hội Tạ Văn Hạ; Bí thư thường trực Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 tuyên dương các thầy, cô giáo xuất sắc, công tác ở các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021-2025.

"Phía sau những thành quả của ngành giáo dục và phía sau thành công của các thế hệ học trò là sự tận tâm, tận lực của mỗi thầy cô giáo. Bằng nguồn cảm hứng, đam mê, tinh thần tự học của bản thân, thầy cô giáo đã thắp lên trong lòng các thế hệ học trò tinh thần chủ động sáng tạo, hứng khởi trong học tập. Để hoàn thiện bức tranh ấy có sự đóng góp thầm lặng nhưng không hề nhỏ của 58 thầy, cô tiêu biểu đã nỗ lực vượt khó vươn lên tại các khu vực khó khăn, đặc biệt khó khăn, vùng núi, hải đảo xa xôi của Tổ quốc đang có mặt tại đây ngày hôm nay", đồng chí Nguyễn Kim Quy nói.

Theo Ban tổ chức, năm nay, cùng với các gương giáo viên do Hội Liên hiệp Thanh niên các tỉnh, thành phố giới thiệu, Ban tổ chức chương trình còn tiếp nhận đề cử từ các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước gắn với những tiêu chí đề ra.

Sau hơn 2 tháng phát động (từ tháng 8 đến tháng 10 vừa qua), chương trình đã nhận được 107 hồ sơ giới thiệu từ 51 tỉnh, thành phố và các tổ chức. Hội đồng xét chọn đã họp, thống nhất 58 giáo viên tiêu biểu tham gia chương trình.

Khán giả theo dõi trực tiếp và qua livestream có những giây phút xúc động khi lắng nghe chia sẻ của cô Nguyễn Thị Kim Lý, giáo viên Trường tiểu học và trung học cơ sở Hoa Thám (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) có chồng bị ung thư giai đoạn cuối và con gái sống thực vật từ nhỏ nhưng vẫn hết lòng vì học trò. Cô Lý nhận được lời cảm ơn và cái ôm thật chặt của phụ huynh học sinh ngay tại chương trình

Trong đó, có 19 thầy, cô giáo là người dân tộc thiểu số, với 9 dân tộc: Tày, Nùng, Sán Dìu, Mường, Thái, Giáy, H’mông, Khmer, Cơ Tu; lớn tuổi nhất là các cô giáo Nguyễn Thị Ngà (sinh năm 1970), giảng dạy tại Trường tiểu học An Quang (huyện An Lão, tỉnh Bình Định, có thời gian công tác 32 năm 9 tháng) và Lý Thị Lam (sinh năm 1970), giảng dạy tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Quang Phong (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, có thời gian công tác 22 năm).

Bên cạnh đó, còn có giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhất là cô Nguyễn Thị Kim Lý, công tác tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Hoa Thám (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, có thời gian giảng dạy 24 năm) có chồng bị ung thư giai đoạn cuối và con gái sống thực vật từ nhỏ...

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 là chuỗi hoạt động diễn ra trong 2 ngày 16 - 17/11. Trong khuôn khổ chương trình, các thầy, cô giáo đã gặp mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám...

Dịp này, 58 thầy, cô giáo được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương của Ủy ban Dân tộc và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long phối hợp triển khai từ năm 2015. Đến nay, chương trình đã tuyên dương 458 thầy, cô giáo đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu của cả nước. Đó là những người thầy công tác tại các vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; tại các huyện đảo, xã đảo xa xôi; những cán bộ, chiến sĩ biên phòng; các giáo viên đặc biệt dạy học sinh khuyết tật; thầy, cô giáo người dân tộc thiểu số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023: Tuyên dương 58 thầy, cô giáo xuất sắc