Công bố quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái

PV|17/10/2023 16:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ đã trao Quyết định về việc điều động, bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy Văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường giữ chức Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ngày 17/10, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái.

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao Quyết định số 1179/QĐ-TTg ngày 12/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều động, bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy Văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường giữ chức Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

bo-khoa-hoc-cong-nghe.jpg
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái. Ảnh: VGP

Phát biểu tại lễ trao quyết định, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt gửi lời cảm ơn đến Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường bồi dưỡng, rèn luyện để ông Trần Hồng Thái trưởng thành, tích lũy trau dồi kinh nghiệm qua thực tiễn công việc, củng cố bản lĩnh chính trị.

Từ đó, ông Trần Hồng Thái được Trung ương tín nhiệm, điều động bố trí tham gia công tác lãnh đạo, quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tin tưởng với quá trình công tác, phấn đấu, rèn luyện qua nhiều vị trí khác nhau, tân Thứ trưởng Trần Hồng Thái sẽ nhanh chóng tiếp cận và nắm bắt công việc, hoàn thành tốt những nhiệm vụ trước mắt và lâu dài.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ đề nghị ông Trần Hồng Thái cùng với tập thể Ban Cán sự Đảng Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, hợp tác và chia sẻ vì công việc chung, vì sự phát triển của Bộ và của ngành khoa học công nghệ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Thứ trưởng Trần Hồng Thái cảm ơn sự tin tưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng, các Bộ, ban, ngành, đặc biệt là Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ông Trần Hồng Thái cho biết, với truyền thống gia đình cùng tình yêu học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực tiễn công tác về khoa học - công nghệ, ông sẽ luôn nỗ lực làm việc hết sức để thực hiện ước mơ của mình.

Thứ trưởng Trần Hồng Thái mong muốn góp phần đưa lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo ngày càng phát triển và cùng với các đồng nghiệp tại Bộ Khoa học và Công nghệ phát huy tinh thần đoàn kết, không ngại khó, vượt qua khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

"Đây vừa là niềm vinh dự lớn lao vừa là trách nhiệm rất nặng nề trước đồng chí Bộ trưởng và Ban cán sự Đảng, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ và nhân dân trong đó có cộng đồng những nhà khoa học, những nhà nghiên cứu và những người đang ngày đêm phục vụ sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ trong cả nước", tân Thứ trưởng nói.

Với quyết định điều động, bổ nhiệm trên, Bộ KHCN hiện có 4 Thứ trưởng gồm: Thứ trưởng Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Lê Xuân Định, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang và Thứ trưởng Trần Hồng Thái.

Bài liên quan
  • Thủ tướng bổ nhiệm 3 tân Thứ trưởng
    Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký các quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thứ trưởng Ủy ban Dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái