CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tập trung xử lý vi phạm, doanh nghiệp tự giác tháo dỡ cơi nới thành thùng

Minh Tâm|14/04/2022 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thực hiện chức năng, nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, để công tác phòng chống các hành vi vi phạm về quá khổ, quá tải được bền vững, Phòng CSGT đã tập trung tuyên truyền, các doanh nghiệp vận tải trên các tuyến giao thông trọng điểm như đường QL1A, QL12A, đường Hồ Chí Minh ký cam kết không chở quá khổ, quá tải, cơi nới cải tạo thành thùng xe. Vận động các doanh nghiệp tự giác tháo dỡ cơi nới, trả lại nguyên kích thước thành thùng xe.

Sau gần một tháng, đã có hàng chục đơn vị doanh nghiệp vận tải hàng hóa đã tự gỡ bỏ phần cơi nới thùng xe và cam kết thực hiện chạy đúng trọng tải cho phép, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Tháo dỡ phần cơi nới của phương tiện trả nguyên hiện trạng thùng xe

Cụ thể, từ ngày 15/03/2022 đến ngày 12/04/2022, lực lượng CSGT, Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 334 trường hợp xe ô tô tải chở quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe. Tiến hành lập biên bản phạt tiền hơn 1 tỷ đồng và yêu cầu chủ xe, lái xe có trách nhiệm khắc phục hậu quả theo quy định.

Qua công tác tuyên truyền, xử lý các doanh nghiệp vận tải tự giác cắt, tháo thành thùng xe cơi nới và cam kết chấp hành nghiêm các quy định

Nhằm tiếp tục giải quyết triệt để tình trạng xe ô tô chở hàng hóa quá khổ, quá tải, các cơ quan ban ngành đã nỗ lực cố gắng với nhiều biện pháp thiết thực, như: tập trung thực hiện chuyên đề “xử lý nghiêm các trường hợp quá khổ, quá tải”; chú trọng thay đổi nhận thức, thói quen tùy tiện của chủ hàng cũng như lái xe; tổ chức lực lượng phối hợp tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT; tăng cường lực lượng, phương tiện, đặc biệt là cân trọng tải; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, hạn chế tái phạm và góp phần đảm bảo TTATGT.

Các doanh nghiệp tự giác ký cam kết với lực lượng chức năng

Với việc triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ những giải pháp, tình trạng xe ô tô chở hàng quá tải trọng trong thời gian tới sẽ được đẩy lùi, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân được nâng lên, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, cũng rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng tham gia vào công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện và ý thức chấp hành của đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa.

Minh Tâm

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tập trung xử lý vi phạm, doanh nghiệp tự giác tháo dỡ cơi nới thành thùng