Cư dân Chung cư Thống Nhất Complex bức xúc khi bị cắt nước giữa thời tiết nắng nóng 40 độ

Moitruong.net.vn

– Giữa nắng nóng gay gắt mùa hè, việc ban quản lý Chung cư Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân – Quận Thanh Xuân – Tp. Hà Nội) cắt nước khiến cư dân phải sống trong điều kiện khốn khổ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Xem VIDEO: Cư dân Chung cư Thống Nhất Complex bức xúc khi bị cắt nước

Theo thông tin  từ  một số người dân hiện sống tại Chung cư Thống Nhất Complex (82 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh, những hộ gia đình này bị Ban quản lý cắt nước sinh hoạt trong những ngày Hà Nội cao điểm nắng nóng.

Ban quản lý tòa nhà cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc cắt nước là do cư dân không đóng phí dịch vụ.

Người dân phản đối chủ đầu tư vì thiếu trách nhiệm với khách hàng

Tuy nhiên, theo cư dân, do chủ đầu tư cố tình né tránh trách nhiệm, không đối thoại với cư dân nên mới cố tình không đóng phí dịch vụ để được đối thoại nhằm làm rõ vấn đề diện tích chứ không có ý định trốn tránh việc đóng tiền dịch vụ.

Cư dân chung cư Thống Nhất Complex cho biết, chủ đầu tư còn mập mờ trong diện tích căn hộ, thay đổi thiết kế không giống với quảng cáo ban đầu, biến khu vườn cây xanh thành khu nhà 4 tầng kinh doanh nhà trẻ và cafe…

Người dân phải mua xe téc nước để sử dụng

Chị Nguyễn Thị Liễu cho biết: “Diện tích theo bản hợp đồng và đơn vị độc lập bên thứ 3 chúng tôi thuê về đo thì khác nhau hoàn toàn. Có nhà diện tích chênh lệch lên đến 2,5m2 nếu tính về kinh tế chúng tôi mua nhà với 32 đến 34 triệu/m2 thì chúng tôi thiệt hại gần 100 triệu”

Ngay sau khi phát hiện ra sự sai lệch này, cư dân đã có ý kiến với Chủ đầu tư – Công ty TNHH Thống Nhất-Bắc Việt đề nghị tổ chức buổi làm việc giữa hai bên nhằm làm rõ và thống nhất phương pháp đo diện tích căn hộ nhưng chủ đầu tư không giải quyết.

Người dân bức xúc khi diện tích nhà chưa được chủ đầu tư trả lời thỏa đáng

Do quá bức xúc một số hộ dân đã không đóng phí dịch vụ trong tháng nên đã bị Ban Quản lý chung cư dừng cung cấp nước sinh hoạt dù trời nắng nóng đến 40 độ.

Ông Đỗ Quốc Việt, cư dân chung cư Thống Nhất Complex chia sẻ: “Chúng tôi mua nhà thì không ai lại không có tiền để đóng tiền dịch vụ.Thế nhưng trong suốt từ tháng 6 năm ngoái đến nay đã được một năm mà chủ đầu tư chưa một lần làm việc với dân. Dân chúng tôi cần nghe chủ đầu tư ngồi lại để đối thoại, chúng tôi cần một lời giải thích từ chủ đầu tư. Nếu chủ đầu tư đúng chúng tôi tuân thủ”

Sau khi bị cắt nước tối 22/6, cực chẳng đã, người dân phải mua từng xô nước từ xe stec về sử dụng. Thậm chí nhiều hộ dân đã phải dùng vòi nối sang các hộ dân chưa bị cắt để xin nước về sử dụng, khiến cho nhiều hộ dân sống trong điều kiện khốn khổ.

Đề nghị chủ đầu tư cần có buổi làm việc và câu trả lời thỏa đáng cho người dân. Để cuộc sống người dân sớm quay trở lại bình thường.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và thông tin đến quý vị trong bài tiếp theo.

Thành Đạt