Dân chen nhau làm lễ Phủ Tây Hồ bất chấp dịch Covid-19

Hà Anh|24/03/2020 14:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bất chấp diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dân vẫn chen chúc đến lễ Phủ Tây Hồ, nhiều người không đeo khẩu trang.

Mặc dù lãnh đạo thành phố Hà Nội và Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội đã có chỉ thị các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh như Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Phủ Tây Hồ, Đền Ngọc Sơn… tạm dừng đón khách tham quan đến hết ngày 31/3. Tuy nhiên, theo ghi nhận, trong ngày 24/3 (mùng 1/3 âm lịch), Phủ Tây Hồ vẫn nườm nượp người vào lễ bái.

Phủ Tây Hồ rất đông người dân tụ tập đi lễ trong ngày mùng 1 âm lịch đầu tháng.

Thông báo phòng chống virus SARS-CoV-2 và dịch COVID-19 ngay tại đền, chùa, nhưng người dân vẫn tập trung rất đông tại Phủ Tây Hồ dâng lễ.

Vào trưa nay, 24/3, rất đông người dân đã đến Phủ Tây Hồ khấn vái, cầu an trong ngày đầu tiên của tháng 3 âm lịch. Đến chiều, lực lượng công an đã có mặt lập barie ở cổng Phủ Tây Hồ ngăn không cho người dân vào lễ. Thế nhưng, vẫn có rất đông người dân tập trung, lễ bái từ bên ngoài. Trong số đó, có nhiều người không đeo khẩu trang, phớt lờ những cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Người dân tập trung hành lễ coi như không có khuyến cáo của Chính phủ.

Cửa Phủ đóng nhưng nhiều người vẫn làm lễ ngoài sân.

Đặc biệt, đến 19h tối 24/3, khi lực lượng công an rút đi thì người dân lại chen chúc, ùn ùn kéo vào bên trong để lễ bái.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân chen nhau làm lễ Phủ Tây Hồ bất chấp dịch Covid-19