Đảo Phú Quý: Nguy cơ trở thành tâm bão số 9

Thanh Tâm (T/h)|23/11/2018 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, chiều tối 23/11, bão số 9 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực tỉnh Bình Thuận. Trong đó, huyện Phú Quý là địa bàn trọng điểm của tâm bão đổ bộ.

>>> Nông dân Quảng Nam “khát” nước tưới giữa mùa mưa

>>> Thủy lợi lưu vực Vu Gia – Thu Bồn vẫn thiếu nước

Nhiều nguy cơ huyện đảo Phú Quý là tâm bão số 9. Ảnh: Báo Lao Động

Trước tình hình trên, các lực lượng chức năng đã và đang khẩn trương kiểm tra, bố trí neo đậu tàu thuyền, phương tiện vận tải, các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển đảm bảo chắc chắn, an toàn; không để người, thuyền viên ở lại trên tàu, lồng bè khi đã neo đậu, chằng buộc xong.

Theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ di dời dân tại khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 9 là 37 điểm với trên 11.165 hộ dân tương đương 46.689 khẩu.

Ngoài ra, tại địa bàn tỉnh hiện tại trên biển chỉ còn 190 chiếc tàu với 1.269 lao động. Lực lượng biên phòng tỉnh Bình Thuận đã liên lạc hướng dẫn tàu bè vào khu neo đậu an toàn. Các ngư dân đã chấp hành nghiêm lệnh cấm biển chủ động đưa tàu cá vào bờ an toàn.

Có thể nói, khi bão đổ bộ khả năng gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản, công trình cơ sở hạ tầng, tính mạng của người dân và khách du lịch trên đảo Phú Quý là rất lớn.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Phú Quý: Nguy cơ trở thành tâm bão số 9