(Moitruong.net.vn) – Sáng sớm ngày 18/12, nhiệt độ ở Sa Pa (Lào Cai) giảm xuống 4 độ C. Đỉnh Fansipan xuống dưới 0 độ C, tại đây mặt nước xuất hiện băng giá khá dày.

Đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá

Ông Nguyễn An Viên, hướng dẫn viên du lịch cáp treo Fansipan cho biết, do nhiệt độ xuống quá thấp, khiến nước trên mặt các vũng  nước ở ngoài trời lạnh đi nhanh chóng và đóng thành các “váng băng”,  trông như một tấm kính mờ mà ta có thể cầm trên tay được; khi mặt trời lên cao băng giá tan dần. Đây là đợt băng giá, sương muối tấn công núi Fansipan tính từ đầu tháng 11/2017 đến nay.

Váng băng tại  Fansipan

Ngoài ra, Ông Phạm Thanh Sơn, Trạm trưởng trạm khí tượng Bắc Hà cho biết, tại vườn khí tượng đã ghi nhận được sương muối xảy ra với cường độ nhẹ, khi có mặt trời lên sương muối tan nhanh.

Băng vỡ ra khi nắng lên

Bà Đào Thị Thanh Nga, phó Trưởng trạm khí tượng Sa Pa cho hay, thị trấn Sa Pa cũng xuất hiện sương muối nhẹ, càng lên cao cường độ sương muối tăng dần. Đặc biệt, trên đường lên đỉnh Fansipan quan sát được sương muối, băng giá phủ trắng núi đồi. Đây là một hiện tượng thời tiết cực đoan rất nguy hại cho cây trồng và vật nuôi.

Hải Dương


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá