Đồng Nai: Một trường Trung học cơ sở phải cho học sinh nghỉ học do nước lũ dâng cao

Linh Chi|08/09/2022 16:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ảnh hưởng của nước lũ dâng cao, ngày 8/9 lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã cho nghỉ học toàn bộ học sinh Trường Trung học cơ sở Phước Tân 1, phường Phước Tân nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Vào trước đó, ngày 7/9, nước từ thượng nguồn sông Buông dâng cao khiến nhiều nơi trên địa bàn phường Phước Tân bị ngập nặng, trong đó có Trường Trung học cơ sở Phước Tân 1.

hsdn-nghi-hoc.jpg
Ảnh minh họa.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, từ chiều 7/9, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học. Trong ngày 8/9, toàn bộ hơn 3.600 học sinh các khối của Trường Trung học cơ sở Phước Tân 1 tiếp tục được cho nghỉ học để thực hiện dọn dẹp, tổng vệ sinh sau khi nước rút. Dự kiến, ngày 9/9, học sinh sẽ quay lại trường học bình thường.

Đại diện Ủy ban nhân dân phường Phước Tân cho biết, qua thống kê bước đầu trên địa bàn có hơn 1.100 nhà dân bị ngập trong ngày 7/9. Trong đó, khoảng 100 hộ bị ngập từ 1m đến 1,2m, 3 công ty và 6 dãy phòng trọ bị ngập nặng.

Nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị nước cuốn trôi và hư hỏng. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân di dời nhiều tài sản lên nơi an toàn.

Đến sáng 8/9, nước tại các khu vực ngập đã rút, cuộc sống của người dân đã dần trở lại bình thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Một trường Trung học cơ sở phải cho học sinh nghỉ học do nước lũ dâng cao