Đợt mưa dông, gió lớn ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Phương Linh (T/h)|21/08/2019 04:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định đợt mưa lớn ở miền Bắc có khả năng kéo dài đến ngày 23.8, cần đề phòng thời tiết cực đoan.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hôm qua (20.8), đồng bằng và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500m đến 5.000m nên ngày và đêm nay (21.8), ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 23.8. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay (21.8), có lúc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Mưa dông ở miền Bắc có thể kéo dài đến hết ngày 23/8

Nắng nóng vẫn tiếp diễn ở miền Trung

Trong khi đó, hôm qua (20.8), ở các tỉnh Đà Nẵng đến Ninh Thuận vẫn nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Dự báo, hôm nay, do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Đà Nẵng đến Ninh Thuận có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 – 16 giờ.

Cảnh báo, nắng nóng ở khu vực Trung và nam Trung Bộ có khả năng còn kéo dài từ 3 – 4 ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung và nam Trung Bộ.

Hôm nay (21.8), chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Phương Linh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đợt mưa dông, gió lớn ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?