Dự kiến tổ chức hơn 40 lễ hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai dịp Xuân Quý Mão

Mai Anh|13/01/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong dịp Tết Nguyên đán 2023 tỉnh Lào Cai dự kiến sẽ có trên 40 lễ hội nghi lễ và lễ hội dân gian liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số cũng như liên quan đến các di tích, danh thắng tại địa phương.

Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Lào Cai cho biết, dự kiến sẽ có trên 40 lễ hội nghi lễ và lễ hội dân gian liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số cũng như liên quan đến các di tích, danh thắng tại địa phương được tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

le-hoi.jpg
Lễ hội Đền Thượng tại thành phố Lào Cai.

UBND tỉnh Lào Cai cũng vừa mới công bố kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân với 8 hoạt động nổi bật. Điển hình như Chương trình chào năm mới tại không gian phố đi bộ thành phố Lào Cai; Hội chợ hoa xuân; Ngày hội bảo vệ môi trường và thả cá phóng sinh; Giao lưu văn nghệ đón giao thừa và chúc Tết của Bí thư Tỉnh ủy…

Các lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian đậm đà bản sắc dân tộc. Trong đó, thành phố Lào Cai, huyện Bảo Thắng và Văn Bàn sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa chào xuân mới 2023.

“Ví dụ như Lễ hội Xuân Đền Thượng năm nay đã được UBND tỉnh chấp thuận tổ chức với quy mô cấp tỉnh; tiếp đến là Lễ hội Đền Cô Tân An cũng rất lớn. Trong suốt mấy năm vừa rồi do Covid-19 nên các lễ hội không được tổ chức. Ngoài ra, còn có các lễ hội dân gian như Lễ hội xuống đồng của người Tày, người Giáy năm nay cũng sẽ tổ chức quy mô”, ông Dương Tuấn Nghĩa nói.

Vào đêm giao thừa năm nay, tại Lào Cai sẽ có 3 điểm bắn pháo hoa tầm thấp gồm thành phố Lào Cai và 2 huyện Bảo Thắng, Văn Bàn.

Các hoạt động được tổ chức nhằm cổ vũ tinh thần cho toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc địa phương nhân dịp Tết đến, xuân về; đồng thời phát huy truyền thống, quảng bá rộng rãi hình ảnh Lào Cai, kích cầu du lịch phát triển.

UBND tỉnh Lào Cai cũng chỉ đạo việc tổ chức các hoạt động phải bảo đảm không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương và phong tục tập quán của nhân dân các dân tộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến tổ chức hơn 40 lễ hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai dịp Xuân Quý Mão