Du lịch Hà Nội tuân thủ các quy định để phòng, chống dịch corona

Khánh An (t/h)|08/02/2020 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) bùng phát đang là thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.

Theo báo cáo của một số doanh nghiệp lữ hành, hiện nay đã có 5.168 khách quốc tế hủy tour, tập trung chính vào đối tượng khách đến từ Trung Quốc, còn lại là Đài Loan, Singapore, Nhật Bản, Indonesia…; 1.663 lượt khách Việt Nam đã hủy tour đi du lịch nước ngoài, trong đó, chủ yếu đăng ký đi du lịch Trung Quốc; hơn 1.000 khách nội địa hủy tour đi lễ hội. Về kinh doanh lưu trú, đã có 9.375 phòng lưu trú bị hủy, 12.543 ngày phòng bị hủy, tương ứng 15.978 khách; kinh doanh vận chuyển khách du lịch cũng sụt giảm, công suất xe lưu hành từ 30 – 50%.

Thông tin với báo chí, ông Trần Đức Hải – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội – cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV thời gian qua, Sở đã tập trung chỉ đạo đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch nghiêm túc triển khai các nội dung tuyên truyền và chủ động sử dụng các biện pháp phòng, chống theo quy định; khuyến cáo của cấp có thẩm quyền. Đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch. Đối với khách du lịch Trung Quốc nói riêng, khách nội địa và quốc tế nói chung đang thực hiện chương trình du lịch tại Hà Nội, Việt Nam, các công ty lữ hành trên địa bàn thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe, các khuyến nghị hạn chế di chuyển theo cơ quan y tế.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Sau khi được tuyên truyền, nhiều doanh nghiệp đã chủ động ngay những ngày sát Tết. Khi có thông tin dịch bệnh nCoV bùng phát, đã thống nhất với du khách hủy toàn bộ các tour Trung Quốc khởi hành dịp Tết Nguyên đán và các sản phẩm khởi hành trong quý I/2020 nhằm đảm bảo an toàn cho khách.

Trước mắt, nhằm chủ động ứng phó với tác động của dịch bệnh, Sở Du lịch Hà Nội sẽ liên tục tổ chức cuộc họp với đại diện các hãng hàng không, hiệp hội, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn để thống nhất phòng, chống và phối hợp khắc phục những thiệt hại, rủi ro trong kinh doanh khi dịch bệnh xảy ra và sau khi hết dịch. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn TP. Hà Nội nghiêm túc và chủ động thực hiện chỉ đạo của cấp có thẩm quyền từ trung ương và thành phố.

Đồng thời, các doanh nghiệp lữ hành phải chủ động hủy tour du lịch, không tổ chức đoàn khách du lịch tới những nơi đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào thành phố; chủ động phòng, chống dịch cho khách du lịch và cán bộ, nhân viên tại khách sạn, điểm đến du lịch, trên xe vận chuyển khách du lịch và văn phòng công ty bằng nhiều hình thức. Đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch đang thực hiện chương trình du lịch tại Hà Nội, bảo đảm an toàn tuyệt đối và hỗ trợ du khách khi kết thúc tour mà họ chưa trở về nước.

Khánh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Hà Nội tuân thủ các quy định để phòng, chống dịch corona