Đường Sách TP.HCM thu hơn 20 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022

Hoàng Anh|21/08/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sơ kết 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu đường sách tăng 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng sách thiếu nhi tăng tới 115%.

Theo công bố, tổng doanh thu Đường sách TP.HCM trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 20,7 tỉ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái, so với 2019 đạt 93% (22,2 tỉ đồng). Riêng doanh thu sách thiếu nhi tăng tới 115% so với năm 2021.

Trong đó, hầu hết các đơn vị đều tăng 30% doanh thu. Thậm chí có 3 đơn vị tăng gấp đôi và chỉ 3 đơn vị có doanh thu giảm do gặp khó khăn trong việc sắp xếp nhân sự và thời gian phục vụ.

hoi-sach-thieu-nhi-3108.jpg
Ảnh minh họa

Đại diện Đường sách TP.HCM nhận định, các con số cho thấy đơn vị đã gần đạt được mức cân bằng, phục hồi hoàn toàn sau đại dịch. Bên cạnh bạn đọc phổ thông, ngày càng nhiều du khách quốc tế và trẻ em đi cùng gia đình đến tham quan, giao lưu.

Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nói: "Chúng ta cần làm sao để để dù đông những vẫn giữ được nét văn hóa, văn minh, không gian xanh sạch đẹp của Đường Sách".

So với cùng kỳ năm 2021, số bản sách bán ra giảm 29% và số tựa sách mới giảm 51% nhưng doanh thu lại tăng.

Phía Đường sách TP.HCM giải thích do có sự điều chỉnh thị hiếu. Cụ thể, bạn đọc có xu hướng lựa chọn những đầu sách có chất lượng, có hàm lượng nội dung và tính mỹ thuật cao với giá cao. Việc số tựa sách mới giảm do một số đơn vị gặp khó khăn trong việc đầu tư xuất bản mới hoặc quá tập trung phát triển kinh doanh.

Về hoạt động sự kiện, Đường sách TP.HCM tổ chức 144 chương trình chủ đề, giao lưu tác phẩm tác giả, trưng bày, triển lãm và hoạt động trải nghiệm, trò chơi, tương tác…

Nhờ vậy, lượt du khách, bạn đọc đến tham quan tăng 3 lần, góp phần vào doanh thu cũng như mang đến sức sống, sinh khí cho Đường sách.

Các hoạt động sự kiện trải đều các ngày trong tuần, phong phú về nội dung, đặc biệt là văn hóa - nghệ thuật như về âm nhạc, cải lương, nhiếp ảnh, hội họa, phim ảnh, phục chế sách xưa…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường Sách TP.HCM thu hơn 20 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022