Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất cấp Chính phủ, nhằm phát triển các thương hiệu mạnh của doanh nghiệp Việt Nam. Đây là giải thưởng uy tín, được Chính phủ công nhận, cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng ghi nhận và tôn vinh các giá trị “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.
Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, chương trình đã góp phần thúc đẩy vai trò của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế thương hiệu Việt Nam.
Năm 2022, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút sự quan tâm của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau, mặc dù dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt đời sống kinh tế xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Theo thông tin từ chương trình, các dòng sản phẩm mang thương hiệu GELEX và các đơn vị thành viên được bình chọn là Thương hiệu quốc gia năm 2022 bao gồm: Máy biến dòng điện GELEX; Máy biến điện áp GELEX; Dây cáp điện CADIVI; Máy biến áp phân phối THIBIDI; Thiết bị vệ sinh Viglacera; Kính xây dựng, kính tiết kiệm năng lượng Viglacera; Bất động sản Khu công nghiệp Viglacera.
Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia là niềm tự hào gắn liền với thương hiệu GELEX, Cadivi, Thibidi và Viglacera trong nhiều năm liền. Sản phẩm của các doanh nghiệp này đều đáp ứng tốt các tiêu chí của Thương hiệu quốc gia như năng lực cạnh tranh, tốc độ tăng trưởng sản xuất kinh doanh, uy tín thương hiệu, đóng góp cho ngân sách, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường.
Các thương hiệu thuộc hệ thống GELEX đã nhiều năm liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia: CADIVI 8 lần liên tiếp; Viglacera 6 lần liên tiếp; GELEX 5 lần liên tiếp, THIBIDI 4 lần liên tiếp.
Thành tích này tiếp tục khẳng định sức uy tín và sức mạnh của Tập đoàn GELEX và các đơn vị thành viên trên hành trình hơn 32 năm hình thành và phát triển.
Đại diện Tập đoàn cho biết: “Thương hiệu Quốc gia là sự ghi nhận sâu sắc, đồng thời là động lực to lớn để Tập đoàn tiếp tục đổi mới, sáng tạo; nâng cao năng lực cạnh tranh; phát triển sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ; mang giá trị tốt nhất đến cho khách hàng và xã hội. Việc trở thành thương hiệu quốc gia sẽ tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp vươn ra thị trường quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.”
Trong quá trình phát triển, GELEX đã không ngừng mở rộng và tái cấu trúc hoạt động để tối ưu hóa các nguồn lực. Hoạt động theo mô hình Holdings, GELEX theo đuổi mục tiêu trở thành Tập đoàn đầu tư đa ngành hàng đầu Việt Nam, với hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là sản xuất công nghiệp và hạ tầng, với các thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường.