Ghé thăm ba làng bích họa hút khách du lịch ở miền Trung

Theo Thanh Tuyết (VnExpress)|16/07/2017 04:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những bức tranh tường ngộ nghĩnh hút khách du lịch ở làng bích họa miền Trung

(Moitruong.net.vn) – Ba làng bích họa hút khách du lịch ở miền Trung gồm: Làng bích họa ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi; làng bích họa ở Tam Hải, Quảng Nam; và làng bích họa Tam Thanh, Quảng Nam. Đến đây, du khách có thể thỏa sức thăm thú và tự sướng với những bức tranh tường mô tả cuộc sống của người dân chài miền Trung.

Xã đảo Tam Hải, Núi Thành, Quảng Nam
Đầu tháng 7, nhiều bức tường nhà, bờ rào cũ kỹ của người dân xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam trở thành các bức tranh bích họa sinh động. Những bức tranh tường mô tả cuộc sống người dân như cảnh đưa thuyền thúng cập bờ, cảnh phơi cá khô, những vật dụng quen thuộc của người dân chài.

Tam Hải là xã đảo cách TP Tam Kỳ 40 km, Muốn đến đây, bạn có thể đi bằng thuyền máy từ xã Tam Tiến sang theo hướng Bắc hoặc đi dọc Quốc lộ 1 rồi rẽ về phía biển chừng 10 km, qua một con phà ở cửa sông Kỳ Hà. Ngoài làng bích họa, bạn có thể thăm ghềnh Bàn Than, tắm biển.

tam thanhDu khách chụp ảnh với những bức tranh tường mô tả cuộc sống của người dân chài miền Trung

Đảo Bé, Lý Sơn, Quảng Ngãi
Làng bích họa ở đảo Bé có 18 bức, do các tình nguyện viên Việt Nam thực hiện. Rùa biển là đề tài chủ đạo trong các bức tranh tường. Đây cũng là một trong số ít nơi ở Việt Nam rùa biển xuất hiện nhưng ngày càng ít dần. Ảnh: Kim Đồng.

Các du khách đến đảo rất thích thú chụp ảnh với các bức tường. Trước khi có dự án này, dịch vụ và các hoạt động còn ít, chủ yếu khách tắm biển, lặn ngắm san hô, cắm trại..Từ đảo Lớn, du khách dành một ngày ra đảo Bé bằng cách thuê thuyền, khám phá đảo và tham gia các trải nghiệm.

lý sơnNhững làng bích họa ở miền Trung đang là địa điểm hút khách du lịch trong mùa hè này

Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam
Xuất hiện như một điểm đến nổi bật của năm 2016, làng bích họa ở xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ có hơn 100 bức họa. Khi đến Tam Kỳ bạn hỏi đường đến thôn Trung Thanh để tham quan các bức họa sinh động.

Khi đã ở Trung Thanh, đi khoảng 500 m quay lai thôn Hạ Thanh 2, bạn có thể thăm làng nghề làm nước mắm truyền thống. Có hai cơ sở nước mắm ngay trên đường mà bạn có thể vào thăm đó là Thanh Loan và Ngọc Lan.

Theo Thanh Tuyết (VnExpress)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghé thăm ba làng bích họa hút khách du lịch ở miền Trung