Gia Lai tổ chức Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ 3

Hương Giang|13/10/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ 3 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng năm 2022 được UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai tổ chức từ ngày 4 - 6/11, tại bãi bồi làng Dăng (xã Ia O, huyện Ia Grai).

Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ 3 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng năm 2022 lễ khai mạc vào sáng 5-11 và bế mạc vào trưa 6-11.

hoi-thuyen.jpg
Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô là hoạt động thể thao văn hóa truyền thống, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc.

Ban tổ chức yêu cầu các xã thị trấn cử vận động viên và nghệ nhận, diễn viên tham gia đầy đủ các nội dung đua thuyền độc mộc, liên hoan cồng chiêng, tạc tượng gỗ dân gian và nhảy dân vũ. Riêng nội dung đua thuyền độc mộc còn có sự tham gia của các đơn vị lực lượng vũ trang như Ban Chỉ huy quân sự, Công an huyện và Đồn Biên phòng Ia O.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, du khách và nhân dân sẽ tận thấy những con thuyền độc mộc được người dân bản địa tạo tác hàng chục năm trước để phục vụ việc đánh bắt cá, đưa hai chú bộ đội vượt sông tham gia chiến đấu… sẽ trở lại dòng sông Pô Cô huyền thoại để tiếp tục lướt trên dòng sông qua màn tranh tài của các đội đua.

hoi-thuyen-2.jpg
Các đội hăng say tập luyện chuẩn bị cho ngày Hội đua thuyền sắp tới.

Bên cạnh Hội đua thuyền độc mộc và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng, năm nay có thêm nội dung thi tạc tượng gỗ dân gian và thi nhảy dân vũ. Cùng với đó là Phiên chợ hàng nông sản giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và ẩm thực đặc trưng của huyện.

hd-thdt.jpg
Các sản phẩm nông sản đặc trưng của Huyện Ia Grai sẽ được giới thiệu đến du khách.

Đây là hoạt động thể thao, văn hóa truyền thống thường niên, nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc, gắn kết cộng đồng các buôn làng. Đồng thời, tưởng nhớ những anh hùng của làng Nú trên sông Pô Cô năm xưa. Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, thu hút du khách đến với địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai tổ chức Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ 3