Gia Lai: Xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với 3 trang trại chăn nuôi vì vi phạm Luật Bảo vệ môi trường

Minh Lâm|09/06/2023 07:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổ chức hoạt động chăn nuôi nhưng không có giấy phép môi trường theo quy định, 3 trại heo trên địa bàn xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai bị xử phạt gần 1 tỷ đồng, đồng thời bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Dương Mah Tiệp vừa ký các Quyết định số 635; 636 và 637/QĐ-XPHC xử phạt 960 triệu đồng đối với 3 trại heo trên địa bàn xã Ia Piơr (huyện Chư Prông).

Cụ thể, tại Quyết định số 635/QĐ-XPHC, xử phạt Công ty TNHH MTV Ia Piơr Tân có trụ sở chính tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông số tiền 320 triệu đồng.

Hành vi vi phạm được xác định, từ ngày 15/1/2023 đến nay, công ty đã tổ chức hoạt động chăn nuôi 1.300 con heo nái và 50 con heo nọc tại trang chăn nuôi trên địa bàn xã Ia Piơr nhưng không có giấy phép môi trường theo quy định.

chan-nuoi-heo.jpg
Trang trại chăn nuôi heo tại xã Ia Piơ, Chư Prông gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân

Tại Quyết định số 636/QĐ-XPHC, xử phạt Công ty TNHH chăn nuôi Nguyên Bảo có trụ sở chính nằm trên địa bàn xã Ia Piơr 320 triệu đồng.

Hành vi vi phạm từ tháng 02/2023 đến nay, công ty đã tổ chức hoạt động chăn nuôi 19.000 con heo thịt tại Trang trại chăn nuôi heo thịt thuộc địa bàn xã Ia Piơr, nhưng không có giấy phép môi trường theo quy định.

Tại Quyết định số 367/QĐ-XPHC, xử phạt Công ty TNHH Chăn nuôi Thuận Duyên, có địa chỉ trụ sở chính tại 65A Tôn Thất Thuyết, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, mức phạt cũng là 320 triệu đồng.

Hành vi vi phạm từ 15/3/2023 đến nay, công ty đã tổ chức hoạt động chăn nuôi 1.200 con heo nái tại trang trại trên địa bàn xã Ia Piơr, nhưng không có giấy phép môi trường theo quy định.

Hình thức xử phạt bổ sung: Cả 3 công ty trên đều bị đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường trong thời hạn 4,5 tháng. Thời hạn thực hiện hình thức xử phạt bổ sung là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này.

Các quyết định cũng chỉ rõ, công ty phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, các công ty cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định xử phạt của công ty mình theo đúng quy định pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với 3 trang trại chăn nuôi vì vi phạm Luật Bảo vệ môi trường