Hà Giang: Thu giữ trên 50 kg thuốc tân dược không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp

Hồng Nhung (th)|14/10/2017 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin đăng trên báo Hà Giang, trong 9 đầu năm 2017, Đội quản lý thị trường huyện Đồng Văn thu giữ trên 50 kg thuốc tân dược không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Hà Giang thu giữ trên 50 kg thuốc tân dược không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp (ảnh báo Hà Giang)

Trong 9 tháng của năm 2017, Đội Quản lý thị trường (QLTT) huyện Đồng Văn, Hà Giang đã thu giữ trên 50 kg thuốc tân dược chữa bệnh cho người có nguồn gốc từ Trung Quốc được bày bán ở các chợ phiên thuộc khu vực biên giới không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Ngoài ra, chỉ tính riêng từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10/2017, Đội đã thu giữ được khoảng trên 20 kg thuốc tân dược được bày bán trái phép tại các chợ phiên. Theo tìm hiểu, toàn bộ số thuốc tân dược trên được được người dân khu vực biên giới thuộc các xã Sà Phìn, Phố Cáo, thị trấn Phố Bảng, Lũng Cú nhập từ Trung Quốc về bán với nhiều chủng loại, dạng thuốc khác nhau. Số thuốc tân dược thu giữ đã được Đội QLTT huyện Đồng Văn bàn giao cho Phòng Y tế huyện để tiến hành làm các thủ tục tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong thời gian qua, huyện Đồng Văn, Hà Giang đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân không mua, vận chuyển, sử dụng các loại hàng hóa kém chất lượng, bất hợp pháp.

Hồng Nhung (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Thu giữ trên 50 kg thuốc tân dược không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp