Hà Nam: Tạm thời phong tỏa thôn có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV- 2

Hà Linh|29/04/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hà Nam đã khoanh vùng, tạm thời phong tỏa khu vực thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, nơi BN dương tính với SARS-CoV- 2 lưu trú.

Sáng 29/4, Sở Y tế tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp xử lý đối với một trường hợp ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, hết thời gian cách ly tập trung đang thực hiện cách ly tại nhà, có biểu hiện sốt, đau họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2.

Trường hợp này là N.V.Đ, nam, sinh năm 1993, nhập cảnh từ Nhật Bản về, cách ly đủ 14 ngày tại Đà Nẵng và đã có ba lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó lần xét nghiệm cuối cùng vào ngày 21/4.

Một chốt kiểm soát ở thôn Quan Nhân. 

Ngày 22/4 N.V.Đ đi xe khách từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền và bắt taxi từ Liêm Tuyền về nhà; sau đó có biểu hiện sốt, đau họng; được lấy mẫu chiều 28/4 và kết quả xét nghiệm dương tính lần một với SARS-CoV-2. Qua điều tra dịch tễ đến 7 giờ ngày 29/4, lực lượng chức năng đã xác định được 32 trường hợp tiếp xúc gần (F1) và 200 trường hợp F2.

Tỉnh Hà Nam đã khoanh vùng, tạm thời phong tỏa khu vực thôn Quan Nhân. Các chốt kiểm soát được thành lập ở các điểm ra vào thôn, lực lượng công an làm chủ công.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam Nguyễn Trọng Khải cho biết Sở đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung tất cả người tiếp xúc gần; thực hiện khử khuẩn tại khu vực nhà N.V.Đ; tạm thời lập biển cảnh báo khu vực nguy hiểm cấm vào; đồng thời tiếp tục theo dõi sức khỏe, cách ly theo đúng quy định; thông báo cho các địa phương (tỉnh Hưng Yên, tỉnh Bắc Ninh, thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) có người tiếp xúc gần với N.V.Đ; tiếp tục điều tra mở rộng các trường hợp F1, F2, lập danh sách, điều tra lấy mẫu và thực hiện cách ly y tế các trường hợp này theo quy định.

Hà Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Tạm thời phong tỏa thôn có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV- 2