Hà Nội: 15 học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương được rời khu cách ly trở về nhà

Minh Nhân|11/02/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau ba lần xét nghiệm âm tính nCoV, 15 học sinh và 13 phụ huynh trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) được phép trở về nhà thực hiện cách ly theo quy định.

Chiều 10/2, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, các học sinh và phụ huynh đi cùng tại khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương đã được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ ba với vi rút SARS-Cov-2, tất cả đều âm tính.

Theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế, trường hợp trẻ dưới 15 tuổi có 3 lần xét nghiệm âm tính được phép trở về nhà cách ly. Nơi cách ly cũng phải đảm bảo yêu cầu theo quy định.

Qua rà soát điều kiện cách ly tại nhà, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm xác định, có 15 học sinh đủ điều kiện cách ly tại nhà. Do vậy, tối 10/2, cùng với 15 học sinh này sẽ có thêm 13 phụ huynh đã có kết quả âm tính lần ba sẽ được trở về gia đình để thực hiện cách ly y tế cho tới khi đủ 14 ngày.

Quận Nam Từ Liêm sử dụng trường Tiểu học Xuân Phương làm nơi cách ly tập trung các học sinh tiếp xúc gần với cháu N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E).

“Những học sinh còn lại chưa được trở về nhà cách ly do gia đình không bảo đảm điều kiện để thực hiện cách ly tại nhà. Các em sẽ ở lại khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Xuân Phương tới hết mùng 2 Tết Tân Sửu”, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm.

Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, trở thành khu cách ly tập trung từ tối 30/1, sau khi một học sinh lớp 3E được xác định dương tính với nCoV. Trong 12 ngày (18-29/1), em đi học bình thường, tiếp xúc với 57 học sinh (trong đó một bạn đã đi Thanh Hóa và được cách ly tại Thanh Hóa), 12 giáo viên và 11 phụ huynh. Ngày 24/1, em tham gia hội chợ, đến 28/1 dự buổi văn nghệ với Đoàn thanh niên quận Nam Từ Liêm.

Thời gian cách ly tập trung tại trường Tiểu học Xuân Phương ban đầu dự kiến là 21 ngày. Tuy nhiên, theo những thay đổi trong chiến lược phòng, chống Covid-19 do Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nêu hôm 5/2, các em có thể được về nhà sớm và thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà dưới sự quản lý và giám sát của chính quyền địa phương. Điều kiện để được cách ly tại nhà là phải có ba lần kết quả xét nghiệm âm tính trong bảy ngày đầu cách ly tập trung. Quyết định về việc cách ly tại nhà do chính quyền địa phương đưa ra.

Minh Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 15 học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương được rời khu cách ly trở về nhà