(Moitruong.net.vn) – 50 nhà vệ sinh công cộng, mỗi cái đơn giá khoảng hơn 200 triệu đồng, tính năng sử dụng thông minh, tiết kiệm điện, nước và thân thiện môi trường.

Bên trong các nhà vệ sinh công cộng là các thiết bị hiện đại

Theo ông Nguyễn Tiến Anh- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và truyền thông Vinasing, dự kiến chiều 23/11, đơn vị tiến hành bàn giao 50 nhà vệ sinh công cộng (giai đoạn 2 dự án) cho nhà vận hành và quản lý Urenco.

Dự án được thực hiện theo chủ trương xã hội hóa của UBND Thành phố Hà Nội. Theo đó, đầu tư xây dựng hệ thống 500 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dụng, 50 cây lọc nước uống trực tiếp và 200 ghế gang đúc/inox phục vụ cộng đồng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Trước đó, UBND thành phố đã đồng ý cho Công ty Cổ phần Thương mại và truyền thông Vinasing tài trợ hệ thống 1.000 nhà vệ sinh công cộng trong thời gian 10 năm tại các quận, huyện, thị xã trên cơ sở ưu tiên các quận nội thành và các điểm du lịch, điểm vui chơi giải trí công cộng.

Giai đoạn 2 của dự án, chủ đầu tư cam kết với thành phố đến Tết Nguyên đán năm nay sẽ lắp đặt và bàn giao đưa vào vận hành sử dụng 250 nhà vệ sinh công cộng. Đợt bàn giao trong tháng 11/2017, chủ đầu tư sẽ bàn giao thêm 50 nhà vệ sinh công cộng.

Ông Nguyễn Tiến Anh- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và truyền thông Vinasing cho biết, nhà vệ sinh hoàn thành lắp đặt xong đến đâu công ty sẽ bàn giao cho Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) quản lý và vận hành phục vụ cộng đồng. Mỗi nhà vệ sinh có đơn giá khoảng hơn 200 triệu đồng. Nhà vệ sinh công cộng được lắp thiết bị đồng bộ hiện đại và có tính năng sử dụng thông minh, tiết kiệm điện nước và thân thiện với môi trường do các đơn vị có uy tín trong lĩnh vực cơ khí xây dựng thi công và thiết kế như: Vimeco, Xuân Hòa, thiết bị vệ sinh Viglacera.

Gần 9 tháng qua (kể từ khi có chủ trương chính thức và được thành phố duyệt mẫu, đồng cho sản xuất hàng loạt), đơn vị đã sản xuất được 165 nhà vệ sinh, lắp đặt được 98 vị trí, trong đó có thêm mới 50 vị trí được bàn giao cho Urenco đủ điều kiện đưa vào khai thác tại các quận của thành phố hôm nay (23/11). Đưa tổng số nhà vệ sinh đưa vào khai thác là gần 100 nhà vệ sinh công cộng.

Theo đại diện chủ đầu tư việc lắp đặt nhà vệ sinh vào vị trí mặt bằng được quận bàn gian gặp nhiều khó khăn trong việc, đấu nối điện, nước. Dư luận và một số người dân sống gần khu vực lắp đặt nhà vệ sinh phản ứng không đồng thuận.

“Chủ đầu tư cùng các nhà thầu, đơn vị vận hành thực hiện Nhóm phản ứng nhanh để nhanh chóng nâng cấp, chỉnh sửa, thay thế các thiết bị lỗi, hỏng do lỗi người sử dụng chưa thành thạo các tính năng hiện đại của nhà vệ sinh nên gây ra hỏng hỏng hóc ngoài mong muốn. Hoàn thiện quy trình vận hành mới, đào tạo vận hành thân thiện cho người khuyết tật và giám sát công nhân vận hành để nhà vệ sinh hoạt động đúng với tính năng hiện đại vốn có”- Chủ đầu tư cam kết.

Giai đoạn I thực hiện trong quý 1/2017, lắp đặt 100 nhà vệ sinh đủ điều kiện vận hành tập trung địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hà Đông, Long Biên, Nam Từ Liêm và Thị xã Sơn Tây.

Theo VOV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có thêm 50 nhà vệ sinh công cộng