Hà Nội: Hơn 400 trường tiểu học áp dụng thực đơn chuẩn cho bữa ăn bán trú

12/04/2017 09:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho hơn 400 trường tiểu học vào ngày 11/4 vừa qua.

Áp dụng phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng này, bữa ăn học sinh tiểu học các trường của Hà Nội

Theo thông tin trên báo An ninh Thủ đô, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội hiện có hơn 650.000 học sinh tiểu học, trong đó có hơn 50% ăn bán trú ở trường do vậy, việc quan tâm tới bữa ăn bán trú là tất yếu. Ở bậc mầm non, chăm sóc trẻ là nhiệm vụ chính nên các trường rất quan tâm tới chế độ dinh dưỡng, có tiêu chí cụ thể đối với bữa ăn bán trú. Còn với bậc tiểu học, việc tổ chức bán trú chủ yếu đáp ứng nhu cầu của phụ huynh muốn gửi con cả ngày. Do đây không phải nhiệm vụ chuyên ngành nên các trường gặp khó khăn trong việc tổ chức bữa ăn bán trú, đặc biệt là xây dựng thực đơn bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với tâm lý lứa tuổi.

Trong thời gian tới, hơn 400 trường tiểu học toàn thành phố sẽ đồng loạt triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng. Với việc triển khai phần mềm này, Hà Nội đã thẩm định được 40 thực đơn trong trường học, không trùng lặp, giúp cho các trường có công cụ để xây dựng bữa ăn của học sinh với đầy đủ dưỡng chất với mức phí phù hợp với từng cơ sở, góp phần quản lý chặt chẽ khẩu phần ăn, thực phẩm dinh dưỡng cho học sinh ăn bán trú.

Với việc áp dụng phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng này, bữa ăn học sinh tiểu học các trường của Hà Nội sẽ được cho rằng sẽ cải thiện tích cực, học sinh ăn ngon miệng, đảm bảo phát triển toàn diện về sức khoẻ thể chất.

Bên cạnh đó, sẽ khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng (đặc biệt là suy dinh dưỡng thể thấp còi) còn phổ biến ở trẻ em khu vực nông thôn, trong khi đó tình trạng thừa cân béo phì ngày càng gia tăng ở người lớn và trẻ em thành phố, đặc biệt là các thành phố lớn.

Bạch Dương (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 400 trường tiểu học áp dụng thực đơn chuẩn cho bữa ăn bán trú