Hà Nội: Khảo sát học sinh lớp 12 thi THPT quốc gia

Phạm Huyền (t/h)|26/02/2017 00:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường THPT, trung tâm GD thường xuyên tổ chức khảo sát cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố.

Theo công văn được ký ngày 24/2, mỗi học sinh làm 4 bài kiểm tra: 3 bài bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Học sinh theo chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 bài, trong đó 2 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, một bài tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ ra đề kiểm tra khảo sát theo nội dung chương trình qui định, bám sát cấu trúc, mức độ đề thi của kì thi THPT quốc gia. Phạm vi kiến thức kiểm tra khảo sát theo kế hoạch dạy học tính đến hết ngày 11-3.

1436362963_ky-thi-thpt-quoc-gia-2015-lich-thi-cua-dh-quoc-gia-ha-noi-20150314080249084

Việc tổ chức khảo sát cũng được giao trách nhiệm cho các cụm trưởng THPT trong việc xác lập điểm thi (có thể thiết lập điểm thi liên trường). Công tác sao in đề thi, coi thi, chấm thi được thực hiện như quy định thi THPT quốc gia.

Dự kiến thời gian khảo sát là 2,5 ngày, từ ngày 20-3 đến hết sáng 22-3.

Theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay, ngoại trừ môn Ngữ văn, các môn còn lại đều được thi với hình thức trắc nghiệm. Rút ngắn thời gian thi, tiết kiệm chi phí, thuận tiện cho công tác chấm bài, biết kết quả thi sớm là các ưu điểm của hình thức thi trắc nghiệm. Tuy nhiên, kiểu thi trắc nghiệm đồng loạt cũng đặt ra không ít thách thức cho người trong cuộc, nhất là các thí sinh.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 có 8 trên tổng số 9 môn thi được ra đề dưới hình thức trắc nghiệm. Riêng đối với 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, cấu trúc đề và thời gian thi có nhiều thay đổi hơn. Cụ thể, một bài thi tổ hợp bao gồm 120 câu được sắp xếp lần lượt theo thứ tự 3 môn thi với thời gian làm bài của mỗi môn là 50 phút.

Lịch kiểm tra, thời gian làm bài kiểm tra khảo sát như sau:

lich_thi

Phạm Huyền (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khảo sát học sinh lớp 12 thi THPT quốc gia