Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ Quốc khánh 2/9

Hoàng Thơ|28/08/2024 19:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 28/8, thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa dịp Quốc khánh 2/9.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, từ 31/8 đến 3/9, trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ diễn ra 20 sự kiện nổi bật, tạo điều kiện cho mọi người du lịch, vui chơi và tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Các sự kiện mang đậm sắc màu truyền thống văn hóa Thủ đô


Nổi bật trong chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội là Chương trình "Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội" năm 2024. Sự kiện diễn ra từ 05h30 - 9h00 ngày 1/9 tại Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và một số tuyến phố thuộc các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Long Biên. Chương trình là sự kiện ấn tượng, giới thiệu vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam, kết hợp với các di sản văn hóa của Thủ đô.

Chương trình "Vui tết độc lập" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 31/8 - 3/9 và rất nhiều triển lãm, hội chợ và chương trình biểu diễn nghệ thuật... diễn ra trên khắp thành phố.

Triển lãm "Nghiên bút còn thơm" Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, quận Đống Đa từ ngày 31/8 đến ngày 25/9/2024.

ban-phao-hoa-ha-noi.jpg
Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa dịp Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối miễn phí tại Hoàng thành Thăng Long từ 9h30-10h30 và 15h-16h vào ngày 1-2/9.

Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, Hà Nội còn tổ chức "Lễ hội Xứ sở thần tiên" từ 31/8 đến 3/9 tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn. Lễ hội mang đến không khí vui tươi, phấn khởi với nhiều trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội sẽ miễn phí xe buýt 2 tầng "Hanoi City Tour" để du khách tham quan Thủ đô trong 4 ngày nghỉ lễ. Cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá những địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Đáng chú ý, chương trình "Tinh hoa Bắc Bộ" với phần bắn pháo hoa sẽ được tổ chức vào ngày 2/9 tại Công viên Biển Tuần Châu Hà Nội, huyện Quốc Oai. Đây hứa hẹn sẽ là một màn trình diễn pháo hoa hoành tráng, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Kéo dài thời gian phố đi bộ Hồ Gươm lên 5 ngày


UBND quận Hoàn Kiếm quyết định kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận 5 ngày, từ ngày 30/8/2024 (thứ Sáu) đến hết ngày 3/9/2024 (thứ Ba).

pho-di-bo-ho-guom-diem-den-moi-ngay-cuoi-tuan-o-ha-noi-ivivu-1.jpg
UBND quận Hoàn Kiếm quyết định kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận 5 ngày.

Các hoạt động Tết Trung thu do UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 3/9 đến 17/9 tại các điểm di sản văn hóa, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Phố sách Hà Nội, Không gian bích họa phố Phùng Hưng. Người dân và du khách sẽ được tận hưởng không khí tưng bừng, rộn ràng của Tết Trung thu.

Sự kiện Wonder Moon Festival - Lễ hội mùa thu sẽ diễn ra từ 6/9 - 8/9 tại Ocean City - Điểm du lịch Dương Xá, huyện Gia Lâm. Một lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Không chỉ có các chương trình nghệ thuật và lễ hội, người dân Thủ đô và khách du lịch còn có cơ hội tham gia các hoạt động tham quan, khám phá tại các không gian văn hóa và trung tâm thương mại giải trí của Hà Nội.

Điển hình như chương trình khám phá không gian văn hóa xưa của con người Thủ đô tại Phố cổ Hà Nội và chợ đêm, quận Hoàn Kiếm.

Chương trình khám phá 4 khu vực của Thủy cung Lotte Hà Nội, quận Tây Hồ và chương trình khám phá sự đa dạng và thống nhất của 54 dân tộc anh em tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, quận Cầu Giấy.

Trên các con phố của Thủ đô, không khí chào mừng Quốc khánh 2/9 càng trở nên rực rỡ, sinh động với sự xuất hiện của cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động và pano lớn. Điều này minh chứng cho sự tự hào và năng động của người dân Hà Nội trong dịp lễ lớn của đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ Quốc khánh 2/9