Hà Nội: Người dân chung tay giải cứu nông sản

Đức Hiếu|21/02/2020 06:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hiểu nỗi khó khăn của người dân, phong trào “giải cứu” dưa hấu, thanh long, khoai lang… đã nhanh chóng lan rộng ra khắp cả nước. Tại Hà Nội, những ngày qua người dân giúp sức tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản ứ đọng.

VIDEO: Hà Nội: Người dân chung tay giải cứu nông sản

Do ảnh hưởng của dịch do virut Covid 19 gây ra dẫn tới nhiều mặt hàng nông sản bị ùn ứ, không thể xuất khẩu sang Trung Quốc các tiểu thương phải “gồng mình” xoay sở tìm nguồn tiêu thụ cho nông sản. Trong số những mặt hàng nông sản bị mắc kẹt, mặt hàng nhiều nhất chính là dưa hấu. Đây là những mặt hàng nông sản không thể để lâu ở điều kiện nhiệt độ thường khiến các lái buôn đã lo càng thêm lo lắng.

Đi qua nhiều con đường ở Hà Nội dễ dàng bắt gặp nhiều nơi bán dưa hấu treo banner “Giải cứu dưa hấu”

Hiểu nỗi khó khăn của người dân, phong trào “giải cứu” nông sản đã nhanh chóng lan rộng ra khắp cả nước. Nhiều cá nhân, đoàn thể đã đứng lên kêu gọi mọi người cùng chung tay, giúp sức tiêu thụ lượng nông sản ứ đọng.

Tại Hà Nội, nhiều điểm bán dưa giá rẻ được người dân ủng hộ nhiệt tình. Với giá bán chỉ 8 – 10 ngàn đồng/kg,  giá chỉ bằng 1/3 giá dưa hấu bán ngoài chợ, cộng với lời kêu gọi “giải cứu dưa hấu” nên các điểm bán dưa lúc nào cũng tấp nập.

Chị Nguyễn Thị Thơ, một tiểu thương chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh do Covid 19 gây nên, nên hầu như các sản phẩm nông sản ở miền trong không thể xuất khẩu sang Trung Quốc được. Để giúp người dân có thể thu hồi lại được chi phí sản xuất, tôi đã đưa xe tải vào để thu mua cho bà con và mua lại các xe container chở dưa đang bị ùn ứ ở cửa khẩu rồi đem về Hà Nội bán”.

Các điểm “giải cứu dưa hấu” luôn tấp nập cảnh mua bán dưa

Chị Cao Thị Hồng Nhung (phường Mộ Lao, quận Hà Đông) cho biết: “Tôi trên đường đi làm thấy dưa được bán tràn lan ở ngoài vỉa hè với khẩu hiệu “điểm bán dưa ủng hộ bà con miền Trung” nên tôi liền ghé vào mua ủng hộ. Thấy dưa quả to, ngon nên tôi đã mua 2 quả.”

Ghi nhận của PV tại một số con phố của Hà Nội như phố Tố Hữu, phố Đại La, dọc Đại lộ Thăng Long rất nhiều điểm bán dưa hấu lẻ được bày bán trên vỉa hè. Giá bán chỉ từ 8 – 10 ngàn đồng/kg.

Theo tìm hiểu, được biết, hiện tại dưa hấu tại ruộng được thương lái thu mua chỉ 2000 – 3000 đồng/kg, thậm chí nhiều nơi không có người mua, nông dân khóc ròng vì thua lỗ, phải chở đi nhiều nơi bán lẻ để lấy lại chi phí sản xuất.

Đức Hiếu

Bài liên quan
  • Khánh Hòa: Một vụ mía thất thu vì nắng hạn
    Moitruong.net.vn – Chưa bao giờ, năng suất mía tại Khánh Hòa lại sụt giảm trầm trọng như vụ mía này và cũng chưa bao giờ, người trồng mía bị lỗ nặng vốn đầu tư như năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân chung tay giải cứu nông sản