Hà Nội: Phong tỏa tòa nhà T6 khu đô thị Times City do liên quan đến ca mắc Covid-19

Minh Hoa|29/01/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khu chung cư T6 Times City vừa được ra thông báo cách ly từ 1h ngày 29/1. Do liên quan đến ca bệnh 1581 mắc Covid-19 tại Hà Nội vừa được Bộ Y tế công bố sáng 29/1.

Cụ thể, theo lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cho biết quận đã cho rào chắn, phong tỏa tòa nhà T6 khu đô thị Times City 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy. Quận cũng ra thông báo yêu cầu toàn bộ cư dân sinh sống và làm việc tại đây tạm thời cách ly y tế tại nhà, không ra khỏi nhà. Thời gian thực hiện từ 1h ngày 29/1 đến khi có thông báo mới.

Trường hợp mắc COVID-19 ở Times City đã được Bộ Y tế công bố sáng nay (29/1), là bệnh nhân (BN) 1581. BN này từng tiếp xúc gần với mẹ BN 1553 trong khoảng 1 giờ.

Sau khi nắm được thông tin, lực lượng y tế Hà Nội đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2.

Toà nhà T6 Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã được lực lượng chức năng kiểm soát y tế.

“Bệnh nhân 1581”, nữ, 54 tuổi, dương tính với nCoV tối 28/1. Ngày 23/1, bà đến chơi, ngồi nói chuyện và ăn hoa quả với mẹ của “bệnh nhân 1553” – nam nhân viên làm việc ở sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh, khoảng một giờ. Sau đó, bà cùng chồng đi xe riêng về 95 phố Hải Đông, phường Lê Thanh Nghị, tỉnh Hải Dương. Hôm sau, ba đi chợ Hải Tân, Hải Dương.

Ngày 25/1, bà về nhà tại tòa T6, khu đô thị Times City. Những ngày sau đó, bà đưa đón cháu lớp 1 tại trường Vinschool, mua thuốc tại nhà thuốc Đức Lan tòa T7, đi mua sắm tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, không tiếp xúc với ai chỉ thanh toán rồi về, trong suốt quá trình có đeo khẩu trang.

Ngày 28/1, bệnh nhân đi xét nghiệm tại Nhà hộ sinh B 141 Lò Đúc cùng con gái, trong suốt quá trình không tiếp xúc gần với ai và có đeo khẩu trang.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Vĩnh Tuy yêu cầu:

Toàn bộ cư dân hiện đang sinh sống và làm việc tại tất cả các căn hộ thuộc tòa nhà T6 khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, Hà Nội phải thực hiện biện pháp tạm thời cách ly tại nhà, không ra khỏi nhà. Thời gian thực hiện từ 1h ngày 29/1 đến khi có thông báo của Ban chỉ đạo phường.

Thực hiện khai báo lịch trình di chuyển từ ngày 25/1 đến nay.

Theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Nếu thấy có biểu hiện bệnh cần thông báo cho Ban quản lý tòa nhà.

Minh Hoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phong tỏa tòa nhà T6 khu đô thị Times City do liên quan đến ca mắc Covid-19