Hà Nội: Thí điểm “Bữa ăn an toàn” vào trường học

08/03/2018 03:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)– Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Bữa ăn an toàn”, ngày 11/3 tới đây, tại khuôn viên Trường Olympia (Hà Nội) sẽ tổ chức “Chợ phiên du ký” nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức về sống sạch, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm để hướng tới xây dựng xã hội xanh, sạch.

Thí điểm “Bữa ăn an toàn” tại các trường ở Hà Nội

Được biết, “Chợ phiên du ký” thuộc Chương trình “Bữa ăn an toàn” do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo và giao cho các Sở Y tế Hà Nội, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, Sở Nông nghiệp, Sở Công thương và đơn vị đào tạo Junior Startup Vietnam – BK-Holdings (Đại học Bách khoa Hà Nội) phối hợp tổ chức với mục tiêu: Trang bị cho học sinh những kiến thức về sống sạch, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm để hướng tới xây dựng xã hội xanh, sạch; cung cấp cho các em những kiến thức về văn hóa, lịch sử của Việt Nam; rèn luyện cho các em nếp sống văn minh, năng động và hội nhập; kết nối giữa phụ huynh – học sinh và nhà trường để hướng tới mục tiêu phổ cập “Bữa ăn an toàn” đến mọi gia đình.

Bên cạnh đó, “Chợ phiên du ký” mô phỏng lại một ngày hội làng đặc trưng của miền quê đồng bằng Bắc bộ với nhiều hoạt động hấp dẫn như: trò chơi dân gian, các hoạt động văn nghệ dân gian, không gian văn hóa Chợ làng… Dự án được chia làm hai giai đoạn: Học sinh được đào tạo các kiến thức về sống sạch, dinh dưỡng, công nghệ mới, marketing tài chính, kinh doanh… Sau đó, các em sẽ thực nghiệm các kiến thức đã học thông qua việc tổ chức Chợ phiên.

Ngoài ra, các hoạt động tại Chợ phiên còn giúp các em có thêm những kiến thức để lựa chọn sản phẩm thông minh khi đóng vai là người tiêu dùng, bồi dưỡng ý thức quan sát bảo vệ môi trường, cảnh quan và kỹ năng quản trò khi tham gia hoạt động tại các khu chơi.

Dự án “Chợ phiên du ký” được triển khai tại các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội kể từ tháng 03/2018. Trường phổ thông liên cấp Olympia là trường đầu tiên thí điểm dự án này.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thí điểm “Bữa ăn an toàn” vào trường học