Hà Tĩnh: Đại học Huế trao học bổng cho trẻ em nghèo ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Ngọc Trâm|04/10/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 3/10, tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, lãnh đạo Đại học Huế cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, các mạnh thường quân đã tổ chức trao học bổng cho 02 tân sinh viên nghèo của Làng trẻ em mồ côi vừa đậu vào trường Đại học Huế, cùng một số suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng cùng các lãnh đạo Sở, ban ngành tỉnh.

Về phía Đại học Huế có Tiến sĩ Trương Quý Tùng – Phó giám đốc, Tiến sỹ Đỗ Thị Xuân Dung- Phó giám đốc, Phó GS.TS giảng viên cao cấp Đậu Minh Long cùng đại diện các phòng ban liên quan. Buổi lễ có sự tham gia đầy đủ của lãnh đạo Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, cán bộ nhân viên và đông đảo các em học sinh của Trung tâm.

Đại học Huế trao học bổng và nhiều phần quà cho 2 tân sinh viên của Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

02 tân sinh viên được Đại học Huế tiến hành trao học bổng và nhiều phần quà lần này đều là trẻ em mồ côi vừa đỗ đại học, đó là em Trần Văn Nguyên (SN 2003, quê ở Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) trúng tuyển vào Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế với số điểm 24,1; và em Thiều Đức Hoàng (SN 2003, quê xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) trúng tuyển vào Trường Du lịch, Đại học Huế với số điểm 22,25.

Tiến sỹ Trương Quý Tùng – P.Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại Lễ trao học bổng

Nguyên và Hoàng đều lớn lên ở ngôi nhà chung là Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh (Làng SOS Hà Tĩnh) và hoàn cảnh khá tương đồng. Nguyên mất bố khi em mới 5 tuổi, nỗi buồn đau chưa nguôi thì một năm sau mẹ em cũng lâm trọng bệnh qua đời. Nguyên phải rời xa người thân, đến với Làng SOS Hà Tĩnh khi mới 7 tuổi. Còn em Thiều Đức Hoàng mất bố khi mới 5 tuổi, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo không thể nuôi nổi nên gửi em đến Làng SOS khi em đang học lớp 3.

Đại học Huế trao học bổng cho tân sinh viên Nguyễn Văn Diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Khi biết hoàn cảnh khó khăn của hai em tân sinh viên trên, Đại học Huế kịp thời có những chính sách hỗ trợ tốt nhất cho hai em khi theo học tại đây. Ngoài trao 2 suất học bổng bao gồm học phí toàn khóa học, hỗ trợ tiền và máy tính xách tay cho 2 em, các trường trực thuộc ĐHH sẽ hỗ trợ để 2 em được ở ký túc xá miễn phí trong suốt quá trình học.

Lần trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lần này, Đại học Huế cũng đã trao học bổng bao gồm 10 triệu đồng, 01 bộ máy tính bàn và miễn phí ở ký túc xá trong suốt quá trình học cho em Nguyễn Văn Diện. Em Diện là học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trước khi nhận giấy báo nhập học bố của em không may qua đời để lại nổi đau không thể bù đắp cho em và gia đình. Em Diện vừa trúng tuyển vào Khoa Kỹ thuật và Công nghệ – Đại học Huế.

Gia đình P.GS- Tiến sỹ Đậu Minh Long hỗ trợ 20 triệu đồng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Cũng tại buổi trao học bổng này, thông qua sự kêu gọi, kết nối của lãnh đạo, cán bộ Đại học Huế, nhiều nhà hảo tâm đã tài trợ 2 em nhiều phần quà ý nghĩa. Cụ thể, Đại học Huế hỗ trợ hai em 30 triệu đồng; Gia đình P.GS- Tiến sỹ Đậu Minh Long hỗ trợ 20 triệu đồng; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 20 triệu đồng; Công ty CP Phát triển Công nghiệp – Xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh hỗ trợ 20 triệu đồng; Công ty CP tập đoàn Thành Huy hỗ trợ 40 triệu đồng. Tổng số tiền hai em được hỗ trợ là 110 triệu đồng. Ngoài ra Đại học Huế còn trao một số phần quà cho Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu hết sức xúc động trước tình cảm yêu thương trách nhiệm với cộng đồng của Đại học Huế và các đơn vị, nhà hảo tâm dành cho các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt nần này, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những nghĩa cử cao đẹp nói trên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi Lễ trao học bổng

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết “Năm học này, Hà Tĩnh đã thành lập quỹ khuyến học hỗ trợ cho sinh viên nghèo đạt điểm cao vào học đại học, hỗ trợ sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn… Đến nay, đã có 84 em sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, mồ côi trên toàn tỉnh thuộc diện được hỗ trợ. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, đơn vị trong tỉnh cũng luôn đồng hành với các em sinh viên khó khăn”.

Hiện tại Làng SOS Hà Tĩnh đang chăm sóc, nuôi dưỡng 102 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, tật nguyền. Trong đó có 57 cháu là học sinh đang theo học tại các trường phổ thông, trường nghề, cao đẳng, đại học trên cả nước. Mặc dầu còn thiếu thốn nhiều mặt, song với sự cố gắng của lãnh đạo Trung tâm cũng như nổ lực của các em và sự đồng hành của các mạnh thường quân, từ năm 2018 lại nay Làng SOS Hà Tĩnh đã có 13 cháu đậu vào các trường đại học trên cả nước.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Chia sẻ yêu thương: SHB ủng hộ 1.600 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19
    Moitruong.net.vn – Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng 8 tỷ đồng chia sẻ khó khăn cho 1.600 trẻ em mồ côi trên cả nước. Trước đó, mong muốn giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong vùng dịch được tạo điều kiện học tập trực tuyến thuận lợi hơn, SHB đã ủng hộ 20 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đại học Huế trao học bổng cho trẻ em nghèo ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh