Hà Tĩnh: Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngọc Trâm|20/10/2022 09:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những năm gần đây, nhảy dân vũ thể thao thu hút đông đảo chị em phụ nữ với đủ các lứa tuổi, thành phần tham gia tạo nên một phong trào sống vui, sống khỏe trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022), phong trào nhảy dân vũ thể thao trong bà con nhân dân Hà Tĩnh lại càng trở nên sôi động.

Từ thành thị tới nông thôn, trong từng ngõ ngách thôn xóm, rất dễ để chúng ta bắt gặp hình ảnh các hội, nhóm chị em phụ nữ đang say sưa với những điệu nhảy, những bài nhạc sôi động. Việc tham gia nhảy dân vũ không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà phong trào này đang mang tới luồng gió mới trong phong trào tập luyện thể dục thể thao, tạo cơ hội gắn kết các chị em trong cộng đồng dân cư, xây dựng nét đẹp người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.

W_ha-tinh-1(1).jpg
Các tiết mục dân vũ thể thao chào mừng 92 ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930-20/10/2022.

Tại Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Hội LHPN các huyện, thành phố, thị xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai tới các Chi hội về tổ chức Hội thi dân vũ thể thao trong hệ thống Hội đến các cấp Hội phụ nữ, các câu lạc bộ,tổ,nhóm phụ nữ luyện tập thể dục thể thao tại địa phương. Chính vì vậy đã tạo nên một hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ của phong trào này.

W_ha-tinh-2.jpg
Câu lạc bộ nhảy dân vũ thôn Minh Tiến ra mắt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Dân vũ là môn nghệ thuật quần chúng đơn giản nhưng rất thú vị, vui nhộn và hướng về cộng đồng. Với những động tác sôi động, vui tươi được cải biên từ điệu valse, cha cha cha, tango...nhiều điệu nhảy được lồng ghép qua các bài hát vui nhộn, các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, dễ học, dễ nhảy, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên có sức thu hút lớn trong cộng đồng. Chính vì vậy, nhảy dân vũ đã và đang tạo sức lan tỏa rộng khắp, tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh. Riêng Thành phố Hà Tĩnh, hiện nay có 49 câu lạc bộ “Dân vũ – thể thao” góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Thành sen thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước, cũng như thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu đã đề ra là “Hằng năm, mỗi cơ sở hội có ít nhất 1 loại hình hoạt động nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe”.

W_ha-tinh-3.jpg
W_ha-tinh-4.jpg
W_ha-tinh-5.jpg
Các CLB dân vũ trên khắp các thôn xóm, Chi hội đã thu hút đông đảo chị em tham gia với tinh thần sống vui, khỏe, lành mạnh, đoàn kết.

Có mặt tại buổi ra mắt Câu lạc bộ nhảy dân vũ thể thao của thôn Minh Tiến, xã Thạch Hạ, Thành Phố Hà Tĩnh nhân dịp chào mừng ngày thành lập Hội LHPNVN, phóng viên chúng tôi khá bất ngờ với những điệu nhảy dân vũ thể thao của các chị em trong thôn nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Những điệu nhảy đẹp mắt uyển chuyển trên nền nhạc sôi động của cha cha cha, disco… nền nhạc tiền chiến, nền nhạc ca ngợi quê hương đất nước…tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh được đông đảo bà con nhân dân đến cổ vũ nhiệt tình.

W_ha-tinh-6.jpg
Nhiều tiết mục nhảy dân vũ thể thao trên nền nhạc ca ngợi quê hương đất nước chào mừng 92 ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930-20/10/2022.

Trao đổi với chúng tôi chị Trần Thị Thanh Tâm (SN 1978) là cô giáo bộ môn toán học của một trường PTTH trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh nhưng lại có niềm đam mê bất tận với bộ môn nhảy dân vũ thể thao, người được chị em gọi là “người truyền cảm hứng cho chị em trên từng bước nhảy”. Chị cho biết “Dân vũ thể thao ngày càng được chị em hưởng ứng tham gia tích cực, việc thành lập các CLB dân vũ ở từng địa phương không chỉ là nơi chị em sinh hoạt nâng cao sức khỏe mà còn là nơi tạo nen tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống để cùng phát triển đi lên. Cá nhân tôi đã thành lập CLB dân vũ thể thao có tên gọi Morning Dance Sport với sự tham gia của gần 100 chị em trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Từ năm 2018 đến nay, mỗi buổi sáng vào lúc 5h đến 6h tại công viên Trần Phú, trung tâm TP Hà Tĩnh, CLB đều đặn sinh hoạt với những điệu nhảy dân vũ tập thể giúp chị em rèn luyện sức khỏe, chào đón 1 ngày làm việc nhiều năng lượng tích cực. CLB hoạt động không hề thu bất cứ một khoản phí nào, trên tinh thần vui khỏe, tích cực, sống có ích cho xã hội”.

Chị Phan Thị Thúy- Chủ nhiệm CLB dân vũ thể thao thôn Minh Tiến cho biết “Được sự đồng thuận của liên đoàn cán bộ thôn, Hội phụ nữ…CLB dân vũ thể thao thôn Minh Tiến được thành lập với số lượng ban đầu gần 50 chị em tham gia. Sau 1 ngày làm việc, đến đầu giờ mỗi buổi tối, chúng tôi lại tập trung tại nhà văn hóa của thôn để sinh hoạt. Sau những buổi tập nhảy với nhiều động tác uyển chuyển, khỏe, dẻo dai, chúng tôi nhận thấy đời sống tinh thần được nâng cao rõ rệt, sức khỏe ngày càng đi lên, nhiều chị em trước đây thường đau mỏi xương khớp nay cũng cải thiện đáng kể. Không những thế tình đoàn kết gắn bó của chị em trong thôn xóm ngày càng bền chặt”.

W_ha-tinh-7.jpg
Câu lạc bộ dân vũ Morning Dance Sport Hà Tĩnh đều đặn sinh hoạt lúc 5 đến 6h sáng mỗi ngày, chào đón 1 ngày làm việc nhiều năng lượng tích cực.

Chị Trần Thị Phương – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Tĩnh chia sẽ “Phong trào dân vũ thể thao trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh những năm gần đây diễn ra rất sôi nổi. Đây là phong trào toàn dân thu hút đông đảo chị em tham gia, vừa nâng cao sức khỏe, vừa rèn luyện tính kiên trì, kỷ luật, đồng thời góp phần tạo nên khối đoàn kết gắn bó của phụ nữ các cấp Chi hội, các địa bàn thôn xóm. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ cảu mảnh đất Thành Sen thời đại mới có sức khoẻ để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước, góp phần lan toả hình ảnh về hoạt động Hội và đóng góp của hội viên, phụ nữ vào xây dựng đời sống văn hoá tại cơ sở”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10