Hải Phòng cho phép nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ được mở cửa trở lại

Khải Lân|22/06/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hải Phòng đã cho phép mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Hải Phòng cho phép nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ được mở cửa trở lại từ ngày 21/6.

Tại văn bản Hỏa tốc của UBND thành phố Hải Phòng ngày 21/6 cho biết, Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố đang được kiểm soát, đã qua 21 ngày Hải Phòng không xuất hiện ca nhiễm mới. Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép trong trạng thái bình thường mới, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục chỉ đạo như sau:

Một là, từ ngày 21/6 cho phép mở cửa trở lại các họạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, vẫn tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán bar, pub.

Hai là, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện và các ngành liên quan chỉ đạo tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động, dừng ngay hoạt động nếu không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh; xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ba là, giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương tiếp tục xét nghiệm diện rộng và xây dựng phương án triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân và người lao động trong các khu, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất.

Các nội dung không đề cập tại Văn bản này tiếp tục thực hiện theo các Văn bản chỉ đạo trước đây của UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện.

Khải Lân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng cho phép nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ được mở cửa trở lại