(Moitruong.net.vn) –Ngày 30/6, ông Đỗ Văn Nam, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, cho biết, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận về việc đóng hầm Hải Vân nối giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế để tiến hành nổ mìn thi công dự án mở rộng hầm Hải Vân.
Hầm Hải Vân nối giữa Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng sẽ dừng lưu thông 30 phút mỗi ngày
để tiến hành nổ mìn thi công dự án mở rộng hầm Hải Vân
Theo đó, từ ngày 11/7, hầm Hải Vân sẽ đóng 30 phút mỗi ngày (từ 13 giờ 15 đến 13 giờ 45) để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2. Khi đóng hầm, các phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân sẽ dừng đỗ trước 2 đầu trạm thu phí phía Bắc và phía Nam. Hầm sẽ được đóng cửa trong vòng 1 tháng, trừ các ngày nghỉ, lễ tết, tính từ ngày chính thức thi công đến khi đủ điều kiện liên quan để triển khai thí điểm.
Tổng Cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục quản lý đường bộ II, III phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án 85, nhà đầu tư trong quá trình thi công thí điểm để phân luồng, phân làn cho các phương tiện và người điều khiển giao thông có nhu cầu lưu thông qua hầm được biết để thực hiện trước khi thi công; đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ…
Sau thời gian 1 tháng, Ban quản lý dự án, Nhà đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tổng kết, đánh giá quá trình thực hiện. Trên cơ sở đó để đưa ra phương án điều chỉnh cho phù hợp để báo cáo Bộ GTVT xem xét cho phép triển khai thi công đại trà.
Hầm Hải Vân dài 12 km, là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7 km, hầm dài 6,2 km, đường dẫn phía nam 4 km. Do hầm Hải Vân hiện tại chưa đủ đáp ứng lượng phương tiện gia tăng, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định mở rộng hầm lánh nạn thành hầm dành cho phương tiện đi lại 2 với 4 làn xe, phục vụ phương tiện từ năm 2020.
Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7 m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7 m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1 m, hai dải an toàn 1,5 m
H.Đội