Hành trình khoét đá phủ xanh núi trên huyện đảo Lý Sơn

Công Xuân|12/05/2017 02:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các chiến sỹ đang cần mẫn khoét đá phủ xanh núi trên huyện đảo Lý Sơn

(Moitruong.net.vn) – Giữa cái nắng oi ả của mùa hè, cán bộ và chiến sỹ của Đại đội 1, huyện Lý Sơn vẫn cặm cụi dùng búa, chạm để khoét đá tạo hố để đổ đất trồng cây xanh trên đỉnh núi Thới Lới, thuộc thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Khi nhắc đến hành trình khoét đá trồng cây của mình và các đồng đội, anh Nguyễn Ngọc Khánh, tâm sự: Không như các nơi khác với đặc thù của khu vực nơi đây là núi đá cho nên để tạo hố trồng cây xanh không thể sử dụng cuốc, xẻng mà phải dùng búa và chạm để “đào” qua lớp mặt, rồi sau đó chở đất đến đổ mới trồng được.

Nhưng, gian nan, vất vả hơn chuyện trồng vẫn là giữ làm sao cho cây trồng khỏi chết. Thượng uý Nguyễn Hữu Đại, Đại đội trưởng Đại đội 1, cho biết: “Từ nguồn kinh phí của huyện, việc trồng cây xanh tại khu vực núi Thới Lới được đơn vị triển khai từ tháng 9/2016. Tổng số đã trồng hiện gần 6000 cây gồm các loại như dứa dại, bàng vuông, phi lao, xiết máu… Để chăm sóc chúng tôi phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận đảm nhận tưới nước, nhổ cỏ quanh gốc… tại các khu vực cụ thể”.

Và nhờ sự cần mẫn, chăm sóc kĩ lưỡng của các chiến sỹ nên ước tính tỉ lệ cây trồng đã sống và đang phát triển tốt đạt trên 90%. Hiện số cây xanh đã bám rễ và phát triển khá tốt. Khát vọng phủ xanh trên núi Thới Lới của đảo tiền tiêu Lý Sơn đã và đang trở thành hiện thực.

Công Xuân


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình khoét đá phủ xanh núi trên huyện đảo Lý Sơn