Hòa Bình: Mưa lớn kéo dài làm sạt lở nghiêm trọng ở Đà Bắc

Thu Trinh|09/09/2022 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của mưa lớn, tình trạng sạt lở đất tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số khu vực trên địa bàn huyện Đà Bắc. Tại Tỉnh lộ 433, đoạn qua Suối Láo, xã Cao Sơn sạt lở đất nghiêm trọng khiến giao thông bị ách tắc.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Đà Bắc, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ rạng sáng ngày 8/9, đến khoảng 16h30 cùng ngày, tại Km25+450 đường Tỉnh lộ 433, đoạn qua địa phận xã Cao Sơn đã xảy ra sạt lở với lượng đất đá lớn, khiến giao thông bị ách tắc hoàn toàn. May mắn, thời điểm xảy ra vụ việc không có phương tiện qua lại nên không xảy ra thiệt hại về người.

hbi.jpg
Tỉnh lộ 433 đoạn qua Suối Láo, xã Cao Sơn (Đà Bắc) xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng, khiến giao thông bị ách tắc.

Ngay sau khi vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Đà Bắc đã đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo khẩn trương đưa phương tiện vào các vị trí sạt lở để san ủi, dự kiến thông tuyến trong thời gian sớm nhất. Theo Hạt Trưởng hạt giao thông đường bộ số 2 (Công ty CP quản lý và xây dựng đường bộ Hòa Bình) Lâm Mạnh Hùng, hiện đơn vị đang khẩn trương đưa phương tiện, máy móc vào các khu vực sạt lở trên tuyến đường Tỉnh lộ 433 để xử lý, dọn dẹp đất đá, sớm thông đường cho các phương tiện vận chuyển qua lại.

"Đáng lo ngại nhất là tại vị trí này điều kiện địa hình đặc biệt khó khăn, đồi núi dốc, trong khi trời vẫn đang tiếp tục mưa lớn nên công tác khắc phục gặp rất nhiều khó khăn. Đến 17 giờ ngày 8/9, các lực lượng của đơn vị vẫn đang khẩn trương sản ủi để tạm thời thông tuyến cho các phương tiện lưu thông. Chúng tôi cũng yêu cầu các tổ công tác phải đảm bảo an toàn trong quá trình xử lý sự cố, bởi không loại trừ khả năng đất đá tiếp tục đổ xuống lực lượng cứu hộ” - ông Lâm Mạnh Hùng cho biết thêm.

Được biết, sau khi xảy ra sạt lở đất tại khu vực xã Cao Sơn, đã có hàng chục phương tiện giao thông bị ách tắc. Trưởng phòng NN&PTNT huyện Đà Bắc Bùi Khắc Vinh cho biết ngoài tình trạng sạt lở đất, hiện nhiều ngầm tràn trên địa bàn huyện đang bị ngập sâu.

"Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đà Bắc đã chỉ đạo các xã, thị trấn cử lực lượng túc trực, cảnh báo nguy hiểm cho người dân khi lưu thông. Tuy nhiên, tình trạng mưa lớn cũng đã gây ngập úng nhiều diện tích hoa màu trên địa bàn huyện. Với diễn biến thời tiết như hiện nay, Đà Bắc tiếp tục có nguy cơ cao về tình trạng sạt lở đất và ngập úng", ông Vinh chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Mưa lớn kéo dài làm sạt lở nghiêm trọng ở Đà Bắc