Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

Huyền Trang|07/03/2024 11:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội Báo toàn quốc năm 2024 mở cửa trong 3 ngày, từ ngày 15 - 17/3 tại TP Hồ Chí Minh, quy tụ 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố tham gia.

Sáng ngày 7/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND thành phố họp báo thông tin về "Hội Báo toàn quốc năm 2024" và "Diễn đàn Báo chí toàn quốc".

hoi-bao-toan-quoc-1.jpg
Họp báo thông tin về "Hội Báo toàn quốc năm 2024" và "Diễn đàn Báo chí toàn quốc" diễn ra ngày 7/3 tại TP Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 cho hay, Hội Báo toàn quốc năm nay có nhiều nét mới so với những năm trước. Chưa Hội báo nào quy tụ được sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí như lần này.

Điểm mới nữa là Hội Báo toàn quốc năm nay còn tổ chức diễn đàn báo chí, một hoạt động thuần túy chuyên môn về nghề báo với những nội dung sát sườn, thời sự, đặc biệt là những kỹ năng làm báo mới, tác nghiệp hiện đại.

Diễn đàn báo chí toàn quốc với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, tầm vóc, cùng với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dạn dày kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín với 10 phiên thảo luận chất lượng.

Hội Báo toàn quốc 2024 sẽ là nơi tụ họp, giao lưu giữa những người làm báo, trực tiếp tiếp xúc với công chúng báo chí.

img_6813.jpeg
Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 cho biết Hội Báo năm nay có nhiều điểm mới

Chia sẻ lý do vì sao năm nay chọn TP Hồ Chí Minh làm nơi tổ chức Hội Báo, ông Lợi nói lý do quan trọng nhất khi chọn TP Hồ Chí Minh là vai trò, vị trí của thành phố trong hệ thống chính trị. Đây cũng là địa bàn có hoạt động báo chí sôi nổi nhất cả nước.

Bên cạnh đó, việc tổ chức Hội Báo tại TP Hồ Chí Minh cũng là một hoạt động của giới báo chí góp phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Một lý do nữa theo ông Lợi là do nguyện vọng của các cơ quan báo chí khu vực phía Bắc và miền Trung, mong có dịp vào tìm hiểu báo chí phía Nam, được hội ngộ với nhau tại thành phố mang tên Bác. Nhất là có sự ủng hộ của TP Hồ Chí Minh khi Hội Nhà báo Việt Nam quyết định tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 tại đây.

hoi-bao-toan-quoc-1(1).png
Bà Lê Mỹ Ái Linh, Quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa báo chí Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 (Ảnh: Q.Huy)

Bà Lê Mỹ Ái Linh, Quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa báo chí Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 cho biết đây là lần đầu tiên Hội Báo toàn quốc tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17/3 tại tuyến đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 vào lúc 8h, thứ Sáu ngày 15/3/2024, tai khu vực sân khấu trung tâm của Hội Báo, đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Hội Báo toàn quốc mở cửa từ 8 giờ đến 0 giờ mỗi ngày để phục vụ miễn phí công chúng đến tham quan.

Để hạn chế thời tiết nóng nắng ở TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức có lắp mái vòm tại các gian hàng.

Với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân", Hội Báo toàn quốc năm 2024 sẽ là một điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, hiện đại của báo chí, thể hiện rõ chất lượng, quy mô của các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động triển lãm, trưng bày, cũng như các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Theo bà Linh, đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự góp mặt của 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố.

Hội Báo có một khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam; 8 gian trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Khối báo chí Quân đội, Khối báo chí Công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội; 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, bao trùm các mặt đời sống kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh - đối ngoại.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh vinh dự là nơi đầu tiên tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024. Hiện nay, địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng là nơi đóng chân của nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, với hoạt động báo chí sôi động.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hồi, với tinh thần đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, Hội Báo năm nay không chỉ mở rộng hẳn quy mô so với các kỳ trước mà còn phải thay đổi phương thức tổ chức, hướng đến báo chí hiệu quả, báo chí hiện đại.

Nhà báo Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2024 nhấn mạnh: "Với tinh thần đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, Hội Báo kỳ này không chỉ mở rộng hẳn quy mô so với các kỳ trước mà còn phải thay đổi phương thức tổ chức, hướng đến báo chí hiệu quả, báo chí hiện đại. Các sản phẩm báo chí phải được trưng bày đa dạng, hấp dẫn hơn, các thảo luận chuyên môn cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, triển khai công phu hơn, đáp ứng trực tiếp nhu cầu phát triển của các cơ quan báo chí...

Năm nay, cùng với sự ủng hộ của UBND TPHCM, Hội Nhà báo Việt Nam quyết tâm lần đầu tiên đưa Hội Báo vào Thành phố mang tên Bác, với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và công chúng báo chí phía nam có thể nhiệt tình tham dự, hòa vào niềm vui chung trong ngày hội của những người làm báo".

Bài liên quan
  • Bế mạc Hội báo toàn quốc 2023
    Với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”, Hội Báo toàn quốc năm 2023 đã chính thức khép lại sau 3 ngày diễn ra thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh